The King’s Man (2021) กลับไปสู่ต้นตำรับ ปฐมบทขององค์กรคิงแมน

254

องค์กรคิงแมน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องคิงส์แมน ที่เคยสร้างออกมาแล้วทั้ง 2 ภาคและดูเหมือนว่า กระแสตอบรับจะได้รับคำชื่นชมจากหลายฝ่าย ทั้งนักวิจารณ์มืออาชีพและผู้ชมที่ชื่นชอบกับภาพยนตร์แอ็คชั่น ทว่าในครั้งนี้  The King's Man ได้นำทุกคนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการก่อตั้งองค์กรดังกล่าว

The King's Man  หรือในชื่อไทยว่า “กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน” เล่าถึงเรื่องราวของ ดยุค แห่ง เกาะอังกฤษ  ผู้เชี่ยวชาญ ในการต่อสู้และผ่านศึกสงครามมาแล้วมากมาย

ทว่าในเวลาต่อมาเขากลับหันหลังให้กับการทำภารกิจ เพื่อชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้เขาเป็นคนที่ไม่สนใจในสงครามอีกต่อไป เพราะเขาได้รู้สึกว่าท้ายที่สุด สงครามคือการหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวของเขาอย่าง คอลลาจ กลับมุ่งมั่นตามประสาเด็กหนุ่มที่จะเข้ารับใช้ชาติและต่อสู้ในสงครามโลก ครั้งที่ 1

และเมื่อผู้เป็นพ่อไม่เห็นด้วยกับลูกชาย ทำให้ลูกชายต้องหาทุกวิถีทางที่จะเข้าสู่สมรภูมิ ทั้งนี้ดูเหมือนว่าพ่อจะได้แง่คิดบางอย่างที่ทำให้เขากลับมาต่อสู้กับเรื่องราวร้าย ๆ ในโลกใบนี้และได้ก่อตั้งองค์กรคิงส์แมน เพื่อปราบปราม เหล่าร้ายและความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The King's Man

ในแง่บวก

หนังเรื่องดังกล่าว หากคุณได้ชมมาแล้วทั้ง 2 ภาค การรับชมในภาคนี้จะทำให้คุณเข้าใจได้ถึงการก่อตั้งองค์กร เพื่อต่อสู้กับเหล่าร้ายทั่วโลก อีกทั้งยังมีแอคชั่นที่สามารถดูได้อย่างเพลิดเพลิน

ในแง่ลบ

ดูเหมือนว่าหนังค่อนข้างมีปัญหาในหลายจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังเฉื่อนมากจนเกินไป หลาย ๆ ช่วงรวมไปถึงการพยายามทำหนังให้เป็น การร่วมกับประวัติศาสตร์ของโลกที่กลับมีช่องโหว่มากมาย

Previous articleจังหวะเหมาะเจาะ “เมสซี่ เจ” กราบขอพรอาจารย์แป๊ะ เซียนหวยวิงวอนขอเลขเด็ด
Next articleแฟนคลับเฮ! ได้ดู Squid Game ต่ออย่างน้อย 2 ซีซั่น