Netflix รีรันตอนพิเศษซีรีส์วายดัง What Did You Eat Yesterday?

235

Netflix

ชวนแฟนคลับ “เมื่อวานเจ๊ทานอะไร?” รีบเข้าไปชมกันตั้งแต่วันนี้ก่อนถูกลบจากแพลตฟอร์ม Netflix สำหรับ What Did You Eat Yesterday? ตอนพิเศษ New Year’s Special 2020 ซึ่งประกอบด้วย 2 ตอนย่อย และเคยฉายครั้งแรกช่วงต้นปี 2020 เพื่อให้แฟน ๆ อมยิ้มไปกับเรื่องราวชีวิตและความรักที่อบอุ่นของ ชิโระ คาเคย์ และ เคนจิ ยาบุกิ ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี และแน่นอน รวมถึงอาหารที่น่ากิน

What Did You Eat Yesterday? สร้างมาจากมังงะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อเดียวกัน เป็นแนวซีรีส์วาย (Yaoi) ของ ฟูมิ โยชินางะ โดยบ้านเราเคยซื้อลิขสิทธิ์แปลเป็นภาษาไทยในชื่อว่า “เมื่อวานเจ๊ทานอะไร?”

What Did You Eat Yesterday? เป็นเรื่องราวของ 2 ตัวละครหลักที่เป็นคู่รัก LGBTQ+ วัย 40 ปี คือ ชิโระ คาเคย์ ทนายความมาดดีเคร่งขรึม แต่ปิดบังเพศสภาพไม่ให้ใครรู้ และ เคนจิ ยาบุกิ ช่างตัดผมอารมณ์ดี ที่พูดคุยกับลูกค้าได้ทุกเรื่องแบบหมดเปลือกทุกซอกทุกมุม ไม่ต้องให้ใครมาสงสัยตัวเขา ทั้งสองอยู่ด้วยกันในอพาร์ทเมนต์ขนาดกระทัดรัดแห่งหนึ่ง

ต่างจากการ์ตูนซีรีส์วายส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นที่ออกแนวชวนฝัน ให้จิ้นชวนจิกหมอน แทรกด้วยโมเมนต์น่ารัก ๆ มีความเป็นการ์ตูนสูง แต่ What Did You Eat Yesterday? เลือกดำเนินเรื่องที่จริงจังกว่าด้วยอารมณ์เรียบง่าย อบอุ่น และฟีลกู้ด แต่ยังสะท้อนปัญหาของชาวเพศทางเลือกในการดำเนินชีวิตประจำวัน

จุดเด่นของ What Did You Eat Yesterday? อยู่ที่อาหารมื้อเย็นของ 2 ตัวละคร ที่ถ่ายทอดขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบและการประกอบอาหารจนอาจมองว่าเป็นซีรีส์การทำอาหารก็ได้ โดยซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 12 ตอน ความยาวตอนละ 30 นาที

Previous articleมือเขียนบทคนเก่ง Spiderman No Way Home เผยการกลับมาของ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์
Next articleเบงกอลส์ ฉลองชัยพร้อม เจมาร์ สร้างสถิติใหม่ปีกนอกรุกกี้รับบอลมากสุด