Billie Eilish รับรางวัล Person of the Year ขององค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA

75

Person of the Year

Billie Eilish ศิลปินหญิงชาวอเมริกันวัยเพียง 19 ปี ได้รับรางวัล Person of the Year จากองค์กรพิทักษ์สัตว์ระดับโลก โดยถือเป็นเจ้าของรางวัลที่มีอายุน้อยที่สุด

PETA หรือ People for the Ethical Treatment of Animals เป็นองค์กรไม่แสดงหาผลกำไรยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่มีเป้าหมายการก่อตั้งเพื่อรณรงค์และปกป้องคุ้มครองสัตว์ โดยทุกปี PETA จะทำการมอบรางวัล Person of the Year ให้กับบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปีนั้น ๆ ในการเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องสิทธิให้กับสัตว์

สำหรับ Person of the Year 2022 ทาง PETA ได้มอบตำแหน่งอันทรงเกียรติให้แก่ Billie Eilish นักร้องและนักแต่งเพลงวัย 19 ปี ชาวอเมริกัน ในฐานะที่เธอมีการเคลื่อนไหวอย่างโดดเด่นและส่งผลกระทบต่อการรับรู้ของคนทั่วโลกมากที่สุด ทั้งการเชิดชูสิทธิของสัตว์ ไม่เพิกเฉยต่อการกระทำที่อยุติธรรมต่อสัตว์ รวมถึงใช้ชื่อเสียงอันโด่งดังของตนเอง ส่งสารไปให้โลกตระหนักถึงมุมมืดของอุตสากรรมแฟชั่น ที่กระทำการโหดร้ายต่อสัตว์

จากตำแหน่ง Person of the Year 2022 ในครั้งนี้ทำให้ Billie Eilish เป็นบุคคลแห่งปีของ PETA ที่มีอายุน้อยที่สุด โดย

 Ingrid Newkirk ประธานของ PETA ได้กล่าวถึงศิลปินอายุน้อยร้อยล้านว่า

“ นับจากนี้ไป Billie Eilish ทำให้พวกเรามั่นใจได้ว่า ปาร์ตี้ต่าง ๆ ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้เนื้อสัตว์ ปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าอาภรณ์ที่ทำจากหนังสัตว์และขนสัตว์ PETA มีความสุขมากกว่าครั้งไหน ๆ ที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณ Billie Eilish ที่ใช้ทุกโอกาสในการสื่อสารให้เห็นว่า อาหารและแฟชั่นที่ไม่ได้ผลิตมาจากสัตว์ จะส่งผลดีต่อสัตว์และโลกของเรา ”

ตัวอย่างการเคลื่อนไหวของ Billie Eilish เช่น ยื่นเงื่อนไขให้ Oscar de la Renta เลิกใช้ขนเฟอร์แลกกับการยอมใส่เสื้อผ้าของแบรนด์ดังกล่าวออกงาน Met Gala 2021 หรือออกคอลเลคชั่นรองเท้าแบบวีแกน 100 เปอร์เซ็นต์กับ NIKE รวมทั้งเธอยังเป็นมังสวิรัติอีกด้วย

Previous articleAll I Want For Christmas Is You ฮิตไม่เลิก ขึ้นอันดับ 3 ชาร์ตอเมริกาและอังกฤษ
Next articleBTS ประกาศพักงานชั่วคราวหลังเมินโควิด โหมงานหนัก 2 ปี