Baldwin ยืนยันออกสื่อ ไม่ได้เล็งหรือลั่นไกปืนในกองถ่ายหนัง Rust

73

Rust

Alec Baldwin นักแสดงดังวัย 63 ปี ชาวอเมริกัน ยืนยันไม่ได้ลั่นไกปืนพร๊อพที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rust ที่รัฐนิวเม็กซิโก ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้กำกับภาพ Halyna Hutchins เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา

Alec Baldwin ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Good Morning America เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณชนครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

“ ผมไม่เคยเล็งปืนหรือลั่นไกปืนไปที่ใครทั้งสิ้น และผมก็ไม่เคยรู้เรื่องการบรรจุกระสุนจริงเข้าไป เพราะความจริงแล้ว กระสุนจริงไม่ควรมีอยู่ในกองถ่ายภาพยนตร์ด้วยซ้ำ ”

“ ฮาลีน่า เป็นที่รักของทุกคนที่ได้ร่วมงานกับเธอ เธอเป็นที่ชื่นชมของทุกคนที่ทำงานด้วย ผมไม่อยากเชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ”

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากเข้าสอบสวนถึงการที่ทีมงานดูแลเรื่องอาวุธในกองถ่ายภาพยนตร์ว่า ได้ข้อมูลที่น่าพึงพอใจระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใดได้เพราะยังเร็วเกินไป และไม่มีหลักฐานมากเพียงพอ

เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Mamie Mitchell ผู้กำกับบทภาพยนตร์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลความต่อเนื่องของบทในกองถ่ายเรื่อง Rust ได้ยื่นฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งต่อศาลนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกค่าเสียหายจาก Alec Baldwin จำนวนมหาศาล โดยเธอกล่าวหาว่า ดาราดังวัย 63 ปี ยิงปืนด้วยความประสาททั้งที่ตามบทไม่ได้ระบุให้เขาทำเช่นนั้น

Mamie Mitchell อ้างว่าเธอเห็นเหตุการณ์ชัดเจนเพราะยืนอยู่ข้าง Halyna Hutchins และห่างจาก Alec Baldwin เพียง 4 ฟุต จึงรู้สึกงงและตกใจอย่างมากที่เขายิงปืนดังกล่าว

Previous articleAll I Want For Christmas Is You ของ “Mariah” ยอดขายทะลุ 10 ล้านในอเมริกา
Next article4 ราศี ระวังเงินไหลออกกระเป๋าตังค์และบัญชีธนาคาร