All I Want For Christmas Is You ของ “Mariah” ยอดขายทะลุ 10 ล้านในอเมริกา

80

Mariah

เข้าสู่เดือนธันวาคม เพลงเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสมักถูกเปิดและพูดถึงเป็นประจำทุกปีโดยเฉพาะโลกทางฝั่งตะวันตก นอกจากเพลงคริสต์มาสคลาสสิกที่คุ้นหูคุ้นตาในวัยเด็กแล้ว ศิลปินยุคใหม่ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงคริสต์มาสออกมาอย่างต่อเนื่อง ดังบ้าง ดับบ้าง บางเพลงก็ขึ้นหิ้งเป็นว่าที่เพลงอมตะในอนาคต

ซึ่งหนึ่งในนั้นต้องยกให้ All I Want For Christmas Is You ของ Mariah Carey อย่างแน่นอน รับประกันโดยตัวเลขล่าสุดที่ทำยอดขายทะลุหลัก 10 ล้านก๊อปปี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว

All I Want for Christmas Is You ขับขานโดย Mariah Carey ศิลปินหญิงวัย 52 ปีชาวอเมริกัน เธอประพันธ์และโปรดิวซ์ร่วมกับ Walter Afanasieff เพลงนี้อยู่ใน Merry Christmas สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 เมื่อปี 1994 โดย Columbia Records ต้นสังกัด ได้ปล่อย All I Want for Christmas Is You เป็นซิงเกิ้ลแรกเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 1994

All I Want for Christmas Is You เปิดตัวได้อย่างงดงามที่อันดับ 1 บนชาร์ท Holiday 100 ในสัปดาห์แรกของ Billboard ที่จัดอันดับเพลงในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นประจำทุกปี และเป็นหนึ่งในเพลงที่ถูกเปิดบ่อยที่สุดเมื่อใกล้ช่วงเทศกาลดังกล่าว

ล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า All I Want For Christmas Is You ของ Mariah Carey ทำยอดจำหน่ายรวมในสหรัฐอเมริกาเกิน 10 ล้านก๊อปปี้ ขณะที่ทางองค์กร Recording Industry Association of America (RIAA) ได้มอบรางวัลระดับ Diamond ให้แก่เธอ

ทางด้าน Mariah Carey ได้โพสต์ภาพถ้วยรางวัลและข้อความบน ทวิตเตอร์ สื่อโซเชี่ยลส่วนตัวว่า “ Diamonds are a girl’s best friend ” หรือ “ เพชรเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของสุภาพสตรี ”

อัลบั้มเต็มของ Mariah Carey เคยทำยอดจำหน่ายระดับ 10 ล้านก๊อปปี้ในสหรัฐอเมริกามาแล้ว 2 ชุดได้แก่ Music Box (1993) และ Daydream (1995) แต่ถ้าเป็นซิงเกิ้ลหรือเพลงเดี่ยวมีเพียง All I Want For Christmas Is You เท่านั้น ขณะที่รองลงมาคือ We Belong Together (2005) ยังทำได้เพียงทะลุหลัก 4 ล้านก๊อปปี้

อนึ่งการนับตัวเลขยอดจำหน่ายผลงานเพลงถูกปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย โดยปัจจุบัน RIAA ได้นำยอดสตรีมมิงมาคิดคำนวณด้วย

Previous articleAcross the Spider-Verse (Part One) ปล่อยทีเซอร์แรก ฉาย 7 ต.ค.ปีหน้า
Next articleBaldwin ยืนยันออกสื่อ ไม่ได้เล็งหรือลั่นไกปืนในกองถ่ายหนัง Rust