ไบรอัน เมย์ มือกีต้าร์ วง Queen ไม่เห็นด้วยกับการชิงรางวัลแบบไร้เพศ

267

Queen

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการดนตรีโลกเสียแล้วในเวลานี้ เมื่อ ไบรอัน เมย์ ขุนขวานมือกีตาร์แห่งวง Queen วงร็อคระดับโลกที่โด่งดังตลอดกาล ได้แสดงความคิดเห็นถึง งานประกาศรางวัล Brit Awards ปี 2022 ที่ได้มีการแก้กฎให้กับศิลปินในเรื่องของการคละเพศสภาพ

โดย เพศทุกเพศ ไม่ว่าจะเป็นชายหญิงหรือเพศทางเลือก จะสามารถชิงรางวัลในสาขาเดียวกันได้ โดยไม่ต้องแบ่งเป็นสาขาใดสาขาหนึ่งอีกต่อไป จากในสมัยก่อนที่แยกรางวัล ชาย และ หญิง แยกออกจากกันอย่างชัดเจน

ทว่าล่าสุด มือกีต้าร์คนดัง เจ้าของฉายา ดร.กีต้าร์  ของวงร็อค ราชาในคราบราชิณี ก็ได้เปิดใจในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า

 “ในความคิดของผมแล้ว การปรับเปลี่ยนให้หลายอย่างเข้ากับยุคสมัย ในหลาย ๆ ครั้งมันเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ทว่าบางครั้งมันก็ควรจะคงสิ่งที่ดีงามในอดีตเอาไว้ด้วย มันไม่ควรที่จะเอาทุกอย่างมาเปลี่ยนแปลงให้หมด หรือเอาทุกอย่างมารวมกันหมดแบบนี้”

 “อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่การเหยียดเพศใด ๆ ทั้งสิ้นนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่ผมคิดว่าบางครั้งทุกอย่างถ้ามันดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนอะไรให้มันปวดหัวจนเกินไป”

ทว่าจากเรื่องราวดังกล่าว มือกีต้าร์คนดังกลับโดนถล่ม จากกระแสโซเชียลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายฝ่ายมองว่าเขาเป็นคนใจแคบและนี่คือยุคสมัยใหม่แล้ว เรื่องเพศต้องเป็นสิ่งที่เท่าเทียมกันให้หมดและไม่มีอะไรที่จะมาขวางกั้นเป็นกำแพงชิ้นใหญ่ที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเพศมีอกีต้าร์ต่อไป ซึ่งเขาควรที่จะปรับเปลี่ยนตามโลกสมัยใหม่ใหทันที่

Previous articleคริสพีรวัส เล่าถึงวินาที รถหรูคว่ำ
Next articleรถเมล์ คะนึงนิจ เล่าถึงชีวิตรักหลังครบรอบแต่งงาน 1 ปี