Eternals (2021) หนังรูปแบบใหม่ของค่าย Marvel ที่แตกต่างจากเดิมอย่างน่าสนใจ

186

Marvel

สำหรับ คอภาพยนตร์ ที่เป็นแฟนของหนังจักรวาล Marvel คุณอาจจะคุ้นเคยกับภาพยนตร์มากมายที่เต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัย รวมไปถึงความสนุกและความตลก แต่ทว่าในครั้งนี้ Eternals จะเป็นภาพยนตร์ที่แตกต่างออกไป

Eternals หรือในชื่อไทยว่า “ตำนานฮีโร่ พลังเทพเจ้า” เล่าถึงเรื่องราวของฮีโร่ทวยเทพ ทั้ง 10 คนที่มีพลังแตกต่างกันออกไปโดยมีฮีโร่ที่ถนัดในสายการต่อสู้โดยตรง กับฮีโร่ที่เป็นฝ่ายบุ๋น เป็นนักคิดและมีพลังในด้านอื่น

ทั้งนี้ 10 ฮีโร่ ทวยเทพ ต้องทำหน้าที่ปกป้องโลกจาก เดเวียนซ สัตว์ประหลาดที่กินทุกคนเป็นอาหาร และสามารถฆ่าเหล่าทวยเทพได้เช่นกัน

โดยพวกมันรอดพ้นจากความผิดพลาดในการกวาดล้างครั้งแรกของเหล่าทวยเทพทั้ง 10 ในอดีตไปได้ และในเวลานี้พวกมันกลับมาอีกครั้ง เพื่อกำจัดมนุษย์โลกและยึดของโลกไว้เอง

ทว่าเหล่าทวยเทพจะทำอย่างไรกับการต่อสู้ในครั้งนี้ และบางอย่างที่พวกเขาได้เกิดคำถามขึ้นว่า บางทีภารกิจของพวกเขาอาจมีคนบงการอยู่ในเบื้องหลังก็เป็นได้

สำหรับ คำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Eternal

ในแง่บวก

คอภาพยนตร์ Marvel อาจจะรู้สึกแปลกใจกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนี้ แต่ทั้งนี้หนังยังคงมีความเป็นมาเวลอยู่พอสมควร ทั้งเหตุผลต่าง ๆ ของตัวละครที่จะมาเชื่อมโยงกันได้น่าสนใจ รวมไปถึงความลับปริศนาของหนัง Marvel ที่สุดท้ายอะไรที่ดูเหมือนจะดีในทีแรกอาจจะมีเบื้องหลังซ่อนอยู่แง่คิด และความบันเทิงที่ครบเครื่องอีกทั้งภาพ CG ที่สวยงามเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ

หนังจะมีช่วงที่ไม่สมเหตุสมผลบ้างเช่นกัน แต่ทั้งนี้คอภาพยนตร์ Marvel บางกลุ่มอาจจะรู้สึกผิดหวัง ก็เป็นได้ เนื่องมาจากเอกลักษณ์ที่ต่างออกไปพอสมควรกับหลาย ๆ เรื่องที่เราคุ้นเคย ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ของภาพยนตร์จาก มาร์เวล อย่างแท้จริง

Previous articleราศีใด ได้รับผลกระทบหลังดาวพฤหัสย้ายที่
Next articleคีอานู รีฟส์ เผยถึงมุมมองชีวิตอันน่าสนใจ