วิธีการสมัคร บัตรกดเงินสด แบบง่ายๆ

518

บัตรกดเงินสด เป็นบัตรที่ใช้กดเงินสดจากตู้ ATM หากเจ้าของบัตรไม่กดเงินสดก็ยังไม่เป็นหนี้ แต่เมื่อใดก็ตามที่ผู้ถือบัตรกดเงินสดกดเงินจากตู้ ATM จะมีการคิดดอกเบี้ยนับตั้งแต่วันแรกที่ทำการกดเงินออกมา วงเงินส่วนใหญ่จะได้อยู่ที่ประมาณ 2 ถึง 5 เท่าของเงินเดือน

บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันซึ่งจะไม่สามารถใช้ได้เหมือนบัตรเครดิตไม่สามารถใช้รูดสินค้าและบริการได้ ซึ่งแตกต่างจากสินเชื่อเงินสดซึ่งเป็นการกู้เงินก้อนใหญ่เพียงก้อนเดียวและผู้กู้จะต้องชำระหนี้เป็นงวดๆ งวดละเท่าๆกันตามระยะเวลาและอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดไว้

วิธีสมัคร บัตรกดเงินสด มีด้วยกัน 4 ช่องทางคือ

1. สมัครบัตรกดเงินสดแบบออนไลน์ สะดวกง่ายและรวดเร็วใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเพียงท่านเข้าไปยังเว็บไซต์ของธนาคารผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด แล้วเลือกเมนูสมัครบัตรกดเงินสด ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและครบถ้วนและทำการกดส่งข้อมูล

2. สมัครผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร เพียงเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของธนาคารแล้วเลือกเข้าไปสมัครบัตรกดเงินสด กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยและทำการกดส่งข้อมูลเพียงเท่านี้ ก็รอผลการอนุมัติหรือปฏิเสธจากธนาคารอยู่ที่บ้านได้เลยค่ะ

3. สมัครบัตรกดเงินสดผ่านทางไปรษณีย์ เพียงแค่ท่านเข้าไปยังเว็บไซต์ของธนาคารแล้วพิมพ์แบบฟอร์มใบสมัครออกมา ทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จัดเตรียมเอกสารให้ครบ โดยท่านจำเป็นต้องเซ็นชื่อพร้อมกับเขียนคำว่า “สำเนาเอกสารถูกต้อง”กับเอกสารทุกใบ หลังจากนั้นส่งข้อมูลแบบฟอร์มใบกรอกสมัครรวมทั้งเอกสารทั้งหมดไปยังที่อยู่ที่ทางธนาคารหรือผู้ออกบัตรกดเงินสดได้แจ้งไว้ แล้วรอการอนุมัติ

4. การสมัครบัตรกดเงินสดด้วยตัวเองที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ออกบัตร ท่านเดินเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าต้องการสมัครบัตรกดเงินสด ทางเจ้าหน้าทีจะทำการแนะนำและให้ท่านกรอกเอกสาร และหากท่านเตรียมเอกสารไปครบ บางธนาคารสามารถพิจารณาและให้คำตอบได้ทันที

เกณฑ์เบื้องตนสำหรับการสมัครบัตรกดเงินสด

1. อายุผู้สมัครจะต้องมีอายุตามกำหนด ที่ธนาคารแจ้งไว้โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 20 ถึง 60 ปี

2. อายุงาน ท่านจะต้องทำงานอยู่ในบริษัทในขณะที่ยื่นขอสมัครบัตรกดเงินสดอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป คุณควรเลือกสมัครบัตรกดเงินสดหลังจากที่ท่านผ่านการทดลองงานเรียบร้อยเสียก่อน เพราะบางบริษัทจะมีการปรับเงินเดือนให้เมื่อท่านผ่านการทดลองงาน

3. เงินเดือนหรือรายได้ เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ออกบัตรกดเงินสด ธนาคารจะพิจารณาฐานเงินเดือนของท่านเป็นหลัก รวมทั้งค่าใช้จ่ายของท่าน เช่น ค่าผ่อนรถผ่อนบ้าน ทางธนาคารจะนำมารวบรวมแล้วตั้งเป็นวงเงินในบัตรกดเงินสด

4. ภาระหนี้สิน ทางที่ดีที่สุดคุณควรมีภาระหนี้สินติดตัวให้น้อยที่สุดเพื่อที่ทางสถาบันการเงินจะมองว่าท่านมีศักยภาพที่จะชำระเงินหากเขาอนุมัติบัตรกดเงินสดให้

เอกสารประกอบการสมัครบัตรกดเงินสดในทุกธนาคาร คือ

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สลิปเงินเดือนล่าสุด บัญชีธนาคารที่แสดงเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด
  • หนังสือรับรองรายได้ฉบับจริง
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน
  • เอกสารแสดงรายได้อื่นๆที่ไม่ใช่รายได้ประจำ เช่น ค่าล่วงเวลา ค่าคอมมิชชั่น ที่สามารถนำมาพิจารณาในการให้วงเงิน
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทกรณีเป็นเจ้าของกิจการ

อย่าลืมนะคะทันทีที่ท่านกดเงินสดออกจากบัตรเงินสด ดอกเบี้ยจะถูกคิดทันทีท่านจึงควรใช้บัตรกดเงินสดในยามจำเป็นหรือยามฉุกเฉินเท่านั้นจะดีที่สุด

ข้อมูลอ้างอิง

บัตรกดเงินสดวงเงินสูง ผ่อนสบาย: moneyhub.in.th
ใช้บัตรกดเงินสดอย่างไรไม่ให้เป็นหนี้: moneyguru.co.th
สมัครบัตรกดเงินสด: umayplus.com

Previous articleวงเงินในบัตรเครดิต..เรื่องต้องรู้ก่อนใช้บัตร
Next articleวิธีการ สมัครบัตรเครดิต