Show Me the Way to the Station (2020) อีกหนึ่งหนังญี่ปุ่น ความหมายดีสุดซาบซึ้ง

68

หนังญี่ปุ่น

กลับมาอีกครั้งสำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์จากแดนอาทิตย์อุทัย แน่นอนว่าไม่ควรพลาดภาพยนตร์เรื่อง Show Me the Way to the Station หนังที่จะแสดงให้เห็นถึงความซาบซึ้งของชีวิตความผูกพันความรักความบริสุทธิ์ของเด็กสาว กับสิ่งที่เธอรักมากที่สุด สุนัขชิบะ

Show Me the Way to the Station (2020) หรือ “ ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซายากะ สาวน้อยวัย 8 ขวบ ผู้น่าสงสารที่มักจะถูกเพื่อนรังเกียจและรังแก แต่ทว่าชีวิตที่เต็มไปด้วยความหม่นหมองกลับทำให้เธอได้พบกับสุนัขพันธุ์ชิบะ ขี้อ้อนที่เข้ามาเติมเต็มมิตรภาพและความผูกพันให้กับหัวใจของเธอ

แต่ทว่าฝันร้ายในชีวิตได้กลับมาอีกครั้งเมื่อการหายไปของมันที่ได้สร้างความเสียใจ และเธอต้องจมดิ่งกับความเศร้าอีกครั้ง แต่ทว่าไม่นานนัก เธอก็ได้พบกับสุนัขตัวใหม่ที่ชื่อว่า ลูธ และดูเหมือนว่าสุนัขตัวนี้ได้พาเธอไปพบกับ คุณลุงฟูเสะ ชายใจดีเจ้าของร้านคาเฟที่เข้ามาเติมมิตรภาพให้กับเธอ

โดยที่ตัวเขาเองก็มีรูโหว่ในใจคือ การสูญเสียลูกชาย โดยมิตรภาพทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เด็กน้อย ผู้ใหญ่ใจดี และสุนัข ที่สุดท้ายจะสอนความหมายที่ดีให้กับชีวิตของมนุษย์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Show Me the way to the Station ในแง่บวก หนังถ่ายทอดเรื่องราวความอบอุ่นในชีวิต รวมไปถึงปรัชญาที่มนุษย์ทุกคนจะต้องพบในท้ายที่สุดของชีวิต นั่นคือการลาจากกับสิ่งที่รัก ความดรามาที่เด็กเพียง 8 ขวบจะต้องรับเรื่องดังกล่าวไว้ให้ได้ คือเป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์จากแดนอาทิตย์อุทัยยังคงมีจุดอ่อนสำหรับอารมณ์ที่นิ่งเงียบ และมีบทที่มีความเฉื่อยในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งผู้ที่ไม่ชอบภาพยนตร์แนวนี้อาจจะเบื่อได้ง่าย

Previous articleHazard Zone ยืนยันไม่มีระบบ Pay to Win อย่างแน่นอน
Next articleThe Lost Wild ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ