“ ก้อย รัชวิน ” เผยประสบการณ์คลอดลูกธรรมชาติ “ น้องทะเล ”

133

น้องทะเล

ถือเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีสำหรับพ่อแม่มือใหม่อย่าง ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ และ ตูน – อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน Bodyslam ที่ทั้งคู่ได้กลายเป็นพ่อแม่ป้ายแดงหลังจากที่ น้องทะเล ได้ลืมตาขึ้นมาดูโลกเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ก้อย รัชวิน คุณแม่คนดัง ได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ตั้งแต่นาทีที่เจ็บท้องจนถึงเลือกวิธีการทำคลอดธรรมชาติว่า

“ ภาพแรกของเด็กชาย อาชวิน คงมาลัย (ทะเล) ประสบการณ์คลอดธรรมชาติที่สุดจริงยิ่งกว่ามาราธอนใด ๆ ทั้งปวง … สัญญาณเตือนมาตั้งแต่คืนวันที่ 4 ตั้งแต่ 5 ทุ่ม แต่แม่ก็ไม่มั่นใจว่าใช่รึเปล่า เลยเตรียมอาบน้ำสระผม ตัดเล็บรอ เข้านอนเที่ยงคืน แม่เริ่มปวดท้องเหมือนท้องแข็งขึ้นมาแต่ไม่ปวดมาก ”

“ แม่ก็ยัง เอ๊ะ! ไม่มั่นใจว่าใช่ ๆ มั้ย สังเกตตัวเองไปเรื่อย ๆ ทุกชั่วโมง ท้องแข็งถี่ขึ้นเรื่อย ๆ จากห่าง 15 นาที 10 นาที จนห่าง 7 นาทีตามตำราที่เคยอ่าน ดูเวลาอีกที เฮ้ย! ตี 5 แม่ยังไม่ได้นอนเลยจ้าาา  รีบปลุกพ่อ บอกน่าจะใช่แล้วล่ะไปโรงพยาบาลกันเถอะ! จุดนี้พ่อล่กสุด ๆ 555 ”

“ ไปถึง 6 โมงเช้า รอจนปากมดลูกเปิดครบ 10 เซ็นติเมตร ได้เข้าห้องคลอด 6 โมงเย็น 12 เซ็นติเมตร ที่รอจะได้เจอหน้าลูกครั้งแรก แม่ไม่ได้ทานอะไรเลยนอกจากน้ำ แม่กลัวมากว่าจะไม่มีแรงเบ่งคลอดเพราะไม่ได้นอนทั้งคืน และไม่ได้ทานอะไรเลยทั้งวัน แต่พอรู้ว่าลูกจะใกล้มา แม่ก็รวบรวมพลังทั้งหมดที่มีเพื่อจะได้เห็นหน้าลูกให้เร็วที่สุด” ยิ่งเจ็บมากเท่าไร แม่ก็รู้ว่าจะได้เจอลูกเร็วขึ้นเท่านั้น ”

“ มันเป็นการรอคอยที่เจ็บปวดแต่สวยงามที่สุดในชีวิตแม่เลยนะ เพราะพอได้เห็นหน้าลูก และลูกได้มาวางอยู่บนอกแม่เท่านั้นแหละ ความเจ็บปวดทุกอย่างก็หายไปชั่วพริบตา กลายเป็นความสุขที่สุดที่ยากจะบรรยายจริง ๆ ”

Previous articleวิธีดูโหงวเฮ้งของผู้หญิงตามความเชื่อของคนโบราณ
Next article“ คานเย เวสต์ ” ทุ่มเงิน 57 ล้านเหรียญ ซื้อบ้านหน้าตาเหมือนบังเกอร์ทหาร