Eriko, Pretended (2018) เมื่ออาชีพรับจ้างร้องไห้ในงานศพมีอยู่จริง

83

สำหรับคอภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ชื่นชอบกับหนังที่มีเอกลักษณ์และมีอารมณ์ดรามาของตัวละคร Eriko, Pretended คือหนังญี่ปุ่นที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

เอริโกะ รับจ้างร้อง

Eriko, Pretended (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ เอริโกะ รับจ้างร้อง”  เล่าถึงเรื่องราวของ เอริโกะ หญิงสาวที่พยายามจะออดิชันเป็นนักแสดงให้ได้ และดูเหมือนว่าเธอทุ่มเททุกอย่างเพื่อการเป็นดาราที่เธอใฝ่ฝันมาอย่างยาวนาน แต่ทว่าบทบาทที่เธอมักจะมีปัญหามากที่สุด คือการร้องไห้ที่ไม่ว่าออดิชันกี่ครั้งเธอมักจะสอบตก

แต่จากเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเมื่อพี่สาวของเอริโกะได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันทำให้เธอตัดสินใจอุปการะดูแลหลานชายเพียงคนเดียวอย่าง คาซึมะ ทว่าการดูแลเด็กชายรายนี้ทำให้เธอได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวมากมายที่เธอต้องใช้ชีวิตในฐานะแม่ร่วมกับเด็กน้อยคนหนึ่งที่กำลังสับสนกับชีวิต พร้อมกับความลับกับญาติของเธอที่รับจ้างร้องไห้ในงานศพ และจากเรื่องดังกล่าวอาจจะเติมเต็มสิ่งที่เธอกำลังตามหาทักษะนี้มาอย่างยาวนานก็เป็นได้

เอริโกะ รับจ้างร้อง 2

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Eriko, Pretended ในแง่บวก หนังทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของตัวละครทั้งความผิดหวัง และความรับผิดชอบที่ตัวละครจะต้องแบกรับเอาไว้อย่างมากมาย และสุดท้ายแนวคิดที่ดีทำให้ผู้ชมอาจจะเข้าใจถึงภาพรวมของหนังได้ในตอนจบ

ในแง่ลบ ภาพยนตร์ญี่ปุ่นมักจะมีปัญหาในเรื่องความช้าในแต่ละฉาก ความดรามาของตัวละครที่อาจจะให้ผู้ชมรู้สึกขัดใจได้บ้าง และบรรยากาศที่ดูราบเรียบ ไม่ได้มีจุดพีคมากนัก อาจทำให้ผู้ที่ไม่ได้ชื่นชอบภาพยนตร์สไตล์ญี่ปุ่นรู้สึกเบื่อกับหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

Previous article“ ลุงตู่ ” นั่งแมงปอเหล็กตรวจงานชัยนาท เลขสวยอยู่ท้ายเครื่อง
Next articleเคร็ก โชว์เนื้อหนังจัดหนักทิ้งทวนก่อนอำลาบท 007