Little Black Dress (2011) กาลเวลาที่เข้ามาทดสอบความเป็นเพื่อน

189

หนังเกาหลีใต้

สำหรับคอภาพยนตร์เอเชียโดยเฉพาะหนังเกาหลีใต้ หากต้องการรับชมภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมิตรภาพของแก๊งเพื่อนสาวที่อาจจะแปรเปลี่ยนกลายเป็นความอิจฉาริษยาและปัญหามากมายที่ตามมาจากช่วงเวลาที่ผ่านไป Little Black Dress คือภาพยนตร์ที่น่าติดตาม

Little Black Dress (2011) หรือในชื่อไทยว่า “ สี่สาวจอมกรี๊ดจี๊ดจ๊าด ” เล่าถึงแก๊งสาวในวัย 24 ปี 4 คน ได้แก่ ยูมิน หญิงสาวที่หลงใหลในแฟชันแบรนด์เนมเป็นอย่างมาก และใฝ่ฝันจะมีชีวิตสุดหรูเหนือสิ่งอื่นใด แต่ทว่าชีวิตของเธอกลับไม่ประสบความสำเร็จใด ๆ ทั้งสิ้นในเวลานี้

เฮจิ สาวหน้าตาน่ารักและอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่หน้าตาดีทำให้มีหนุ่ม ๆ เข้ามาขายขนมจีบมากมาย ทว่าฝีมือการแสดงของเธอกลับเข้าขั้นแย่

มินฮี สาวหรูเริดอุปนิสัยหลุดโลกและมีเสน่ห์โก๊ะ ๆ แบบน่ารัก เธอมีหนุ่มหล่อที่ตามจีบเธอมาโดยตลอด แต่ทว่าเธอกลับไม่สนใจและมุ่งมั่นที่จะศึกษาทางด้านภาษา เธอมีความฝันจะไปเรียนยังประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในเวลานี้ภาษาอังกฤษของเธอเข้าขั้นห่วยแตก

ซูจิน หญิงสาวสุดมั่นใจพูดแบบตรงไปตรงมาขวานผ่าซาก  มีความฝันอยากเป็นนักแสดง แต่ด้วยความที่เธอเป็นคนตรงไปตรงมาโผงผางมากจนเกินไป ทำให้เธอไม่สามารถเป็นนักแสดงได้ แต่ทั้งนี้เธอคือสาวที่ซื่อสัตย์กับกลุ่มเพื่อนมากที่สุด

และดูเหมือนว่า 4 บุคลิก ของ 4 สาว ในวัย 24 ปี ที่กำลังจะเจอบททดสอบในมิตรภาพครั้งใหญ่ ที่พวกเธอจะต้องฝ่าฟันไปด้วยกันให้ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Little Black Dress ในแง่บวก หนังมีการตีความถึงค่านิยมของสาวเกาหลีใต้ รวมไปถึงแฟชันและความน่ารักของดาราที่อาจทำให้ผู้ชมรู้สึกเพลินตลอดทั้งเรื่อง

ในแง่ลบ หนังดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน โทนของหนังค่อนข้างที่จะเรื่อยเปื่อย และบางครั้งผู้ชมอาจจะรู้สึกว่าหาสาระไม่ได้มากนัก

Previous articleGran Turismo 7 มีโหมด Cross-Multiplayer ให้ PS4 กับ PS5 เล่นด้วยกัน
Next articleMarvel Studios ยกเลิกฉายหนัง Black Widow ในประเทศไทยแล้ว