Quarantine (2008) ความสยองเมื่อติดอยู่ในตึกที่เต็มไปด้วยซอมบี

76

ความสยอง

สำหรับคอหนังที่ชื่นชอบในการรับชมภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทเกี่ยวกับคนตายที่สามารถลุกขึ้นมาไล่ฆ่าคนเป็น หรืออาจเรียกได้ว่าซอมบี Quarantine คือภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณชื่นชอบได้ไม่ยาก

Quarantine (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ ปิดตึกสยอง ” เล่าถึงเรื่องราวของนักข่าวสาวอย่าง แองเจลา ที่ได้เข้าไปทำงานติดตามชีวิตของเหล่านักดับเพลิงในนคร ลอส แองเจลิส โดยเป็นการทำข่าวที่ดูจะสนุกสนานเบาสมองคลายเครียด

ทว่ากลับมีเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเหล่านักดับเพลิงถูกเรียกให้เข้าไปกู้ภัยเหตุเพลิงไหม้ ณ ตึกแห่งหนึ่ง แต่กลับไม่ได้มีเหตุเพลิงไหม้ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาจะต้องเข้าไปช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ในตึกอันมืดมิดที่ไฟฟ้าดับ และเรื่องราวสุดสยองก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อเริ่มมีคนตายที่ติดเชื้อร้าย ไล่ทำร้ายคนเป็น และคนเหล่านั้นสามารถแพร่เชื้อไปสู่คนเป็นให้กลายเป็นซอมบีและไล่ฆ่าผู้อื่นได้

แองเจลาและเหล่านักดับเพลิงจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมกับเรื่องราวความลับมากมายในตึกสยองที่ทุกอย่างอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญอีกแล้ว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Quarantine ในแง่บวก หนังมีฉากให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกอยู่ตลอด หลังจากที่หนังได้นำผู้ชมเข้าสู่ตึกสยองดังกล่าว โดยภาพยนตร์ซอมบีเรื่องนี้น่าจะถูกใจกับคอหนังแนวดังกล่าวได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ หนังเป็นการรับชมในแบบที่ผู้ชมต้องมองผ่านกล้องวิดีโอของตัวละครที่อาจจะทำให้ผู้ชมที่ไม่ได้ชื่นชอบภาพยนตร์ในแนวทางนี้รู้สึกได้ถึงความอึดอัดและปวดหัวเป็นอย่างมาก

Previous article“ บอย – เจี๊ยบ ” กลับมาเปิดร้านชาบูหลังโดนล็อคดาวน์กว่า 2 เดือน
Next article“ น้าหม่ำ ” เอาฮา! ตาม “ เพจแม่น้ำหนึ่ง ” หมดเงิน 4,000 บาท