ย้อนผิวให้อ่อนเยาว์ด้วยฟิลเลอร์ Restylane ได้จริงหรือ? รู้ก่อนสวยก่อนใครต้องอ่าน!

260

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการฉีดฟิลเลอร์ ที่เป็นเสมือนตัวช่วยให้ใบหน้าเกิดความเติมเต็มได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งฟิลเลอร์ยังจะช่วยให้ใบหน้าเกิดความสดใสมากขึ้นกว่าเดิม แต่ใครจะรู้บ้างว่ามีฟิลเลอร์มีอยู่หลายประเภท (ซึ่งขึ้นอยู่กับสารเติมเต็มเหล่านั้นจะให้คุณสมบัติอย่างไร) แต่วันนี้เราจะมาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟิลเลอร์ประเภท restylane ว่ามีความโดดเด่นอย่างไร และช่วยตอบโจทย์ด้านความสวยงามได้อย่างเต็มที่หรือไม่

ฟิลเลอร์ประเภท restylane

เราไปทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ restylane ให้มากขึ้นกันดีกว่า


ฟิลเลอร์มีกี่ประเภท? และให้ผลลัพธ์อย่างไร

คุณสมบัติพื้นฐานของฟิลเลอร์ (Filler) คือสารเติมเต็มที่สามารถแบบออกได้เป็น 3 ชนิด นั่นคือสารเติมเต็มแบบชั่วคราว ซึ่งจะมีอายุการใช้งานประมาณ 4 – 6 เดือน สารตัวนี้จะมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังสามารถสลายตัวไปได้เองตามธรรมชาติ ชนิดที่ 2 เรียกว่าแบบกึ่งถาวร ซึ่งจะมีอายุการใช้งานได้ถึง 2 ปี ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยนั้นอยู่ในระดับปานกลาง และแบบที่ 3 จะเรียกว่าฟิลเลอร์แบบถาวร โดยฟิลเลอร์ประเภทนี้จะเป็นสารเติมเต็มซิลิโคน หรือ พาราฟิน และหากเมื่อฉีดไปแล้วจะไม่สลายได้เองตามธรรมชาติและอยู่กับเราไปตลอด ซึ่งอาจจะสร้างผลข้างเคียงได้ในระยะยาว

แต่ในปัจจุบันฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมนำมาใช้มากที่สุดคือฟิลเลอร์ชนิดชั่วคราว ที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี เพราะผิวหนังของคนเราจะมีส่วนประกอบสำคัญคือใยคอลลาเจน แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้นคอลลาเจนในผิวหนังก็จะฝ่อลง ทำให้เกิดปัญหาอย่างริ้วรอย ร่องลึกของผิวหนัง และความเหี่ยวย่น ดูไม่สดใส ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้เป็นอย่างดี

สวยด้วยฟิลเลอร์ Restylane? 

อย่างที่กล่าวไปว่าฟิลเลอร์นั้นมีอยู่หลายประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าต้องการให้ผลลัพธ์ออกมาในรูปแบบใด แต่สำหรับฟิลเลอร์ restylane นั้นได้รับความนิยมในการใช้เพื่อเติมเต็มให้ใบหน้าดูสวยใสขึ้นอย่างเห็นผล ซึ่งฟิลเลอร์ restylane เป็นสารเติมเต็มที่อยู่ในกลุ่มยาชนิดเดียวกับไฮยาลูโรนิค แอซิด ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาริ้วรอยที่หย่อนคล้อย และช่วยกลบจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้า ซึ่งมีการนำเข้ามาจากประเทศสวีเดนรับรองได้ถึงเรื่องความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยา FDA ประเทศสหรัฐอเมริกา และ CE marks จากยุโรป

ซึ่งคุณสมบัติอันโดดเด่นของฟิลเลอร์ restylane มีอยู่หลากหลาย ที่เหล่าผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาของผิวหน้าจะชื่นชอบ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวหน้ามีน้ำมีนวลดูเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว ผู้ที่เติมฟิลเลอร์ชนิดนี้เข้าไปจะไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ หรือเกิดการระคายเคืองอย่างไร เพราะว่าเป็นสารบริสุทธิ์ที่ได้รับมาจากสัตว์ (จึงมีความปลอดภัยสูง) อีกทั้งยังเป็นสารที่มีความใกล้เคียงกับสารไฮยาลูโรนิค แอซิดที่มีอยู่ตามธรรมชาติของร่างกาย ที่ให้ผลลัพธ์ทำให้ใบหน้าดูอ่อนวัย ช่วยลดอายุให้เด็กลง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอย่างการช่วยดึงน้ำบริเวณผิวให้เกิดความกระจ่างใส ดูเปล่งปลังขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Previous articleข้อดีของระบบจัดซื้อที่ต้องรู้ ก่อนนำไปใช้ประโยชน์ในองค์กรอย่างเห็นผล!
Next articleเซ็นเตอร์เซิร์ป ชี้ขาดฟอร์มสองยักษ์ยุโรป “ โยกิช ” เหนือกว่า “ โกแบร์ ”