โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต (2008) การดูหนังผีที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต

664

หนังผี

สำหรับคอหนังไทยที่ชื่นชอบหนังผีและเรื่องราวที่ฉีกออกไปไม่เหมือนกับหนังผีเรื่องอื่น ๆ ภาพยนตร์เรื่อง โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต (2008) เล่าถึงเรื่องราวของ เชน หนุ่มผู้ทำหน้าที่ฉายหนังในโรงภาพยนตร์ แต่ตัวเขามีนิสัยติดการพนันฟุตบอล จนทำให้ต้องสูญเสียเงินทองและทรัพย์สินเป็นอันมาก จนทำให้ความรักที่เขามีต่อ ส้ม พนักงานหญิงในโรงภาพยนตร์เดียวกัน ต้องแตกสลายไปในที่สุด เพราะเขาได้เอาของมีค่าของส้มไปขายใช้หนี้เงินพนันบอล

แต่ทว่าเรื่องราวสุดประหลาดได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อเชนได้รับชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นหนังผีสยองขวัญทั่วไป และมีตัวร้ายถูกจับสังเวยผูกคอตาย แต่ทว่าหลังจากที่เขารับชมภาพยนตร์เรื่องนี้กลับกลายเป็นว่าเรื่องราวสุดหลอกหลอน และความน่าสะพรึงกลัวของวิญญาณร้ายได้ตามติดตัวเขา รวมถึงผู้คนรอบข้างที่ต่างต้องตายอย่างประหลาด

ในครั้งนี้เชนจะต้องพิสูจน์ให้ทุกคนได้ทราบว่า เขาไม่ได้บ้าหรือผิดเพี้ยน แต่นี่เป็นเรื่องราวที่มีวิญญาณร้ายอยู่จริง ที่จะไล่ฆ่าคนที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต ในแง่บวก หนังมีเรื่องราวที่แหวกแปลกใหม่ ทำให้ผู้ชมรับรู้ถึงความสยองและความน่ากลัวของวิญญาณร้ายได้เป็นอย่างดี ถือเป็นแนวทางที่เหมาะสําหรับผู้ชมที่ชอบความสยองแบบไทย ๆ รูปแบบใหม่ที่ไม่ควรพลาด

ในแง่ลบ หลายฉากของหนังเรื่องนี้ดูไม่สมเหตุสมผลมากนัก และมีเรื่องราวแปลก ๆ ที่ดูไม่ลงตัวในบางจุด

Previous articleRM ย้ำเป้าหมาย BTS ต้องไต่ระดับความสำเร็จขึ้นไปเรื่อย ๆ
Next article“ หวยแอดลือลั่นสนั่นเมือง ” เคาะรอบ 2 ลุ้น งวด 16 สิงหาคม 2564