The Commuter (2018) เอาใจแฟนลุงนักบู๊ นีสัน และคอหนังแอคชันไขปริศนา

507

 

Liam Neeson

แม้อายุที่ปาเข้าไป 68 ปีแล้วสำหรับ เลียม นีสัน (Liam Neeson) สุดยอดดาราแอคชันแถวหน้าของวงการฮอลลีวูด แต่กับภาพยนตร์อย่าง The Commuter หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ นรกใช้มาเกิด ” ตัวเขาก็ยังรับบทบาทได้อย่างยอดเยี่ยม ที่ทำให้หนังดูน่าติดตามเป็นอย่างมาก

“ The Commuter นรกใช้มาเกิด ” ซึ่งออกฉายเมื่อปี 2018 เล่าถึง ไมเคิล หนุ่มใหญ่มนุษย์เงินเดือน ที่มีชีวิตครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก เขาโดยสารรถไฟไปกลับทำงานจนเป็นกิจวัตร กระทั่งวันหนึ่ง ชีวิตของเขาก็ได้พบกับเรื่องที่ถาโถมเข้ามาเมื่อเจ้านายไล่เขาออกจากงาน และระหว่างที่เขากำลังนั่งรถไฟกลับบ้าน ก็ได้เจอผู้หญิงปริศนา ที่ขอให้เขาเล่นเกมเพื่อแลกกับค่าตอบแทนมหาศาล

แต่ ไมเคิล ต้องจับให้ได้ว่า ใครคือผู้โดยสารที่แปลกปลอมขึ้นมาในรถไฟขบวนนี้ แต่ทว่าสุดท้าย เขากลับกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนวินาศกรรม ที่เดิมพันทั้งชีวิตของเขาและผู้โดยสารอีกนับร้อยบนขบวนรถไฟมรณะนี้

Liam Neesonสำหรับคำวิจารณ์ ของ The Commuter ในแง่บวก หนังมีส่วนผสมของความเป็นหนังสอบสวนและแอคชันได้อย่างลงตัว มีหลายจุดที่ทำให้คนดูรู้สึกได้ลุ้น และได้ไขปริศนาไปพร้อมกับตัวละคร

ต้องยอมรับว่า ตัวหนังมีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ และค่อย ๆ นำอารมณ์คนดูไต่ระดับไปสู่ความพีคของหนังขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงการเล่นแง่กับคำว่า ศีลธรรม ที่สุดท้ายแล้ว มันอาจจะขึ้นอยู่ที่แต่ละบุคคลว่า จะมองเรื่องนี้อย่างไร

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า คำตอบของหนังในแต่ละปริศนาที่ทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงต้น แต่พอถึงจุดที่ต้องเฉลย กลับกลายเป็นว่า มันเป็นอะไรที่ดูไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางนัก และมีเหตุผลบอบบางจนเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นแฟนหนังสอบสวน คุณอาจจะไม่ประทับใจในจุดนี้ก็เป็นได้ ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่หนังต้องปรับปรุงแก้ไขเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ฉากแอคชันของหนังก็พอที่จะเยียวยาในจุดอ่อนของหนังเรื่องนี้ได้

Previous articleฮาแลนด์ บาดเจ็บหนัก ต้องหยุดพักยาวถึงเดือนมกราคม
Next articleทีเกน อัดบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ กรณีตีข่าวการแท้งลูกของ มาร์เคิล