A Fantastic Woman ผู้หญิงข้ามเพศ ก็มีหัวใจ

43

แด่ผู้ชายที่รัก

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม ที่สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์ ออสการ์ สาขาต่างประเทศยอดเยี่ยม และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกอย่าง A Fantastic Woman (2017) หรือในชื่อไทยที่ว่า “ แด่ผู้ชายที่รัก ” หนังที่ต้องการปลุกความเท่าเทียมทางเพศให้กับทุกคนทั่วโลกได้รับชม

A Fantastic Woman ได้เล่าเรื่องราวของ มารีนา นักร้องหญิงข้ามเพศ ที่คบหาอยู่กับ ออลันโด ชายคนรัก ที่มีอายุห่างกันถึง 20 ปี ซึ่งทุกอย่างจะดูสวยงามและราบรื่น จนกระทั่งแฟนหนุ่มของเธอได้เสียชีวิตไปอย่างไม่คาดคิด พร้อมรอยบาดแผลเต็มตัว ซึ่งเธอไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุนี้

แต่แพทย์และผู้รักษากฎหมาย รวมถึงคนในครอบครัวของแฟนหนุ่มเธอ ไม่มีใครเชื่อและตราหน้าว่า เธอคือ สาเหตุของการเสียชีวิตของเขา และนั่นจึงตามมาด้วยเหตุผลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสอบสวนแบบอคติ การเหยียดหยามทางเพศ การด่าทอ การทำร้ายร่างกาย ที่เธอต้องรับไว้คนเดียวทั้งหมด

A Fantastic Woman

เรื่องเหล่านี้ทำให้ชีวิตของ มารีนา เปลี่ยนไปอย่างมาจากความพยายามลบลืมความเจ็บปวดจากการเสียคนรัก ที่เข้าไปใจในตัวเธอมากที่สุด มันไม่ใช่เรื่องง่าย และเธอจำเป็นต้องต่อสู้กับสังคม ที่ดูเหมือนจะมีอคติในเรื่องเพศของเธออีกด้วย

สำหรับคำวิจารณ์ของ A Fantastic Woman ในแง่บวก หนังมีดีกรีความดรามาที่ยอดเยี่ยมมาก กับปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคม และการตีแผ่ได้อย่างน่าสนใจให้กับคนทั่วโลกสามารถที่จะเข้าถึงความรู้สึกของคนข้ามเพศได้เป็นอย่างดี แล้วทำให้รู้ว่า ความเหลื่อมล้ำทางเพศนั้น ยังมีจริงอยู่ในสังคม ซึ่งเรื่องนี้ นักวิจารณ์และผู้ชมทั่วโลกให้ความชื่นชมเป็นอย่างมาก

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า หนังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใส่ความเครียดและความกดดันเข้าไปเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการชมหนังในแบบผ่อนคลาย ควรจะหลีกเลี่ยงหนังเรื่องนี้ เพราะมันอาจจะเป็นการเติมความเครียดให้กับคุณ

Previous articleฮเยริน อดีตสมาชิกวง EXID ทำงานเสิร์ฟอาหาร หลังหมดสัญญาต้นสังกัด
Next articleRampage ลิงยักษ์ถล่มโลก หนังดัดแปลงจากเกมตู้ยุคปลาย 1980