Rampage ลิงยักษ์ถล่มโลก หนังดัดแปลงจากเกมตู้ยุคปลาย 1980

111

ลิงยักษ์ถล่มโลก

กลับมาอีกครั้งกับหนังสัตว์ประหลาด ที่ยังคงได้รับความนิยมในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น ก็อตซิลลา หรือ คิงคอง ที่ยังคงโกยรายได้อยู่เสมอ และ Rampage (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ ลิงยักษ์ถล่มโลก ” ที่มีการดัดแปลงมาจากเกมตู้ยอดฮิตในปี 1986 และในครั้งนี้ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

Rampage ได้เล่าเรื่องราวของ ดาวิส โอโคเย นักวานรวิทยา ที่มีนิสัยไม่ค่อยสัมพันธ์กับคนอื่นเท่าไหร่นัก แต่เขาเองก็มีเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ก็คือ จอร์จ กอริลลาเผือก ที่เขาเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด

แต่แล้ววันหนึ่งบนสถานีอวกาศ ก็ได้เกิดการทดลองที่ผิดพลาด สถานีเกิดระเบิด ซึ่งยานอวกาศสำรอง ที่กำลังพานักบินกลับสู่โลกได้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้หลอดเคมี 3 หลอด ตกลงสู่พื้นโลก หนึ่งในนั้นตกใกล้เขตอนุรักษ์สัตว์ และด้วยความซนของ จอร์จ ทำให้มันได้รับสารเคมีปริศนานี้จากเข้าไปสำรวจ และสารนี้ได้ปลุกความดุร้ายของตัวเองขึ้นมา และทำให้มันมีร่างกายที่ใหญ่โตขึ้นไปเรื่อย ๆ

ในขณะเดียวกัน อีก 2 หลอดที่เหลือ ตกลงไปที่ หมาป่า และ จระเข้ และนั่นทำให้เกิดการต่อสู้ของสามสัตว์ยักษ์ กลางเมือง ชิคาโก ที่สุดท้ายแล้ว มันกลายเป็นปรากฏการณ์แห่งการถล่มโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของเรื่อง Rampage ในแง่บวก ตัวหนังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ จากการดัดแปลงของเกมตู้ ที่ไม่ได้มีเนื้อหาอะไรมากนัก ให้กลายเป็นหนังยาวได้ถึง 2 ชั่วโมง และก็ทำได้อย่างสนุกสะใจคนดู ที่ได้เห็นถึงความถล่มทลายวินาศสันตะโรในของเมืองชิคาโก ฉากแอคชันต่าง ๆ ที่คนดูและนักวิจารณ์ให้ความเห็นว่า หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า Rampage เป็นหนังแอคชันสัตว์ประหลาดต่อสู้ นั่นจึงทำให้การกระทำของตัวละครหลาย ๆ ครั้งไร้เหตุผล มีฉากโอเวอร์มากมาย ที่น่าเหลือเชื่อ และไม่เหมาะสมกับความเป็นจริง รวมไปถึงทางออกของเรื่อง ที่ดูเหมือนจะไม่ซับซ้อนและง่ายดายจนเกินไป

Previous articleA Fantastic Woman ผู้หญิงข้ามเพศ ก็มีหัวใจ
Next articleLyra กับเพลงใหม่ Vanilla ความอบอุ่น แสนหวาน ปนความเศร้า ที่ยากลืมเลือน