คิม อึนฮี ยอดมือเขียนบท เผยสิ่งที่อยากเล่าผ่านซีรีส์ซอมบี Kingdom

26

Kingdomคิม อึนฮี ยอดนักเขียนบท ที่ในขณะนี้ ตัวเธอได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากทั้งวงการบันเทิงเกาหลีใต้และทั่วโลก ถึงฝีมือในการเขียนบทอันยอดเยี่ยมของเธอ ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอก็ได้เปิดเผยเคล็ดลับว่า เธอไม่ใช่นักเขียนบทที่ร่ำเรียนในสายงานนี้มาโดยตรง แต่เธออาศัยการสะสมจากการเรียนรู้ด้วยตนเอง รวมไปถึงการที่สามีของเธอเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ และมักจะอ่านหนังสือหลากหลายแนว จึงได้พูดคุยกับเธอ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล อีกทั้งตัวเธอยังได้ศึกษาผู้เขียนบทเก่ง ๆ หลายคน และนำแนวทางเหล่านั้นมาเป็นตัวเอง จึงทำให้เธอประสบความสำเร็จในครั้งนี้

ล่าสุด คิม อึนฮี ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในซีรีส์หนังซอมบีคลั่ง อย่าง Kingdom และ Kingdom 2 ว่า “ อันที่จริง ฉันเรื่องเขียนเรื่อง Kingdom ตั้งแต่ปี 2011 ในช่วงแรก ฉันมีแต่โครงเรื่องคร่าว ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ฉันเขียนลงในเว็บคอมมิคด้วย ”

“ ในตอนนั้น ฉันไม่ได้คิดว่า มันจะกลายเป็นซีรีส์ดรามาที่โด่งดังอะไร จนวันที่ฉันเขียนบทเรื่อง Signal เสร็จ ฉันก็ได้พบกับผู้กำกับ คิม จองฮุน และ Netflix นั่นจึงทำให้เรื่องราวดังกล่าวได้เกิดขึ้น ”

“ เริ่มแรก ฉันมีความคิดว่า ซอมบี เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก แต่เหตุผลที่ฉันอยากจะเล่าจริง ๆ คือ ซอมบี ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวที่สุด แต่การแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็วคือ สิ่งที่น่ากลัว ซึ่งในตอนนี้ ฉันรู้สึกเสียใจที่คนทั้งโลกกลัว และมุ่งไปที่ ซอมบี ทั้งที่ฉันไม่ต้องการให้พวกเขาเป็นสัตว์ประหลาดแบบนี้ ”

“ ซอมบี เป็นเพียงแค่สัตว์ประหลาด ที่มีสัญชาตญาณเหลืออยู่เพียงแค่ความหิวโหย และกลายเป็นภัยพิบัติเท่านั้น จุดเริ่มต้นทั้งหมดต่างหากคือ เรื่องสำคัญ ที่ทำให้พวกเขาเกิดขึ้น ”

Previous articleผู้กำกับ The Outpost เปิดใจใช้เทคนิค ลองเทค ผู้ชมเหมือนอยู่ในสงครามจริง
Next articleดาราดังฮอลลีวูด จ่อเทคโอเวอร์ เร็กซ์แฮม ทีมบอลนอกลีก