ดาราดังฮอลลีวูด จ่อเทคโอเวอร์ เร็กซ์แฮม ทีมบอลนอกลีก

75

ไรอัน เรย์โนลด์ส

กลายเป็นข่าวฮือฮาให้กับวงการกีฬาแห่งสหราชอาณาจักรอีกครั้ง เมื่อสองดาราระดับซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds) กับ ร็อบ แม็คเอลเฮนนีย์ (Rob McElhenney) เตรียมที่จะจับมือกันเทคโอเวอร์ เร็กซ์แฮม สโมสรฟุตบอลนอกลีกในประเทศเวลส์ โดยมีกำหนดการจะปิดดีลซื้อทีมภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

สื่อใหญ่แห่งอังกฤษอย่าง บีบีซี ได้ออกมารายงานข่าวนี้ว่า แฟนบอลของ เร็กซ์แฮม อาจจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการลงทุนถึง 2 ล้านปอนด์ หรือราว 80 ล้านบาท จาก 2 ดาราฮอลลีวูด ที่จะซื้อสโมสรในครั้งนี้ โดยในขณะนี้ ขั้นตอนเหลือเพียงแค่กลุ่มแฟนบอลเจ้าของทีม ที่จะมีการนัดประชุมกันในวันที่ 8 พฤศจิกายน โดยมีสมาชิก 2,000 คน ลงคะแนนโหวตอนุมัติอย่างเป็นทางการ เพื่อตัดสินใจขายทีมให้กับเจ้าของทีมคนใหม่

ส่วนสาเหตุที่ เรย์โนลด์ส และ แม็คเอลเฮนนีย์ ได้ตัดสินใจที่จะซื้อสโมสร เร็กซ์แฮม เนื่องมาจากทั้งคู่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของสโมสร ผ่านแผนการทำหนังสารคดี แต่ในระหว่างนั้น แม็คเอลเฮนนีย์ เกิดไปสะดุดประวัติศาสตร์ความเป็นมาของสโมสร ที่มีประวัติคล้ายคลึงกับปู่ของเขา ที่มีอาชีพเป็นคนงานเหมืองแร่เช่นกัน ทำให้เจ้าตัวเกิดแรงบันดาลใจที่จะเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้

พวกเขาเห็นว่า มันคือโชคชะตา ในการที่พวกเขาจะต้องร่วมสร้างความสำเร็จกับสโมสร เร็กซ์แฮม พวกเขาต้องการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับสโมสรนอกลีก และ บอกเล่าว่า นี่คือทีมของชนชั้นแรงงาน และแหล่งผลิตถ่านหิน ที่เก่าที่สุดในโลก

สำหรับ เร็กซ์แฮม เป็นสโมสรฟุตบอล ที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก มีการบริหารกิจการโดยกลุ่มกองเชียร์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา ซึ่งทางสโมสรน่าที่จะบรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการกับ 2 ดาราชื่อดังระดับโลกได้ในไม่ช้า และนี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโครงสร้างทางการเงิน ที่จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

Previous articleคิม อึนฮี ยอดมือเขียนบท เผยสิ่งที่อยากเล่าผ่านซีรีส์ซอมบี Kingdom
Next articleบียอนเซ ประกาศตัวชัด โหวตให้ โจ ไบเดน เรียบร้อย