ชาวเน็ตรุมถล่ม เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ หลังรับเคยหนุนพรรครีพับลิกัน

105

พรรครีพับลิกัน

ดูเหมือนว่า จะไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเสียแล้วหลังจากที่ดาราสาวคนดังแห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) ที่ตัวเธอได้ออกมายอมรับว่า ในอดีต เธอเคยสนับสนุนพรรครีพับลิกัน อันเนื่องมาจากครอบครัวของเธอชอบในพรรคการเมืองนี้เป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายในปี 2016 เธอได้เปลี่ยนใจมาสนับสนุนพรรคเดโมแครต ก็เพราะ โดนัลด์  ทรัมป์ (Donald  Trump) มีนโยบายและการกระทำหลายอย่างออกไปในเชิงเหยียดสีผิว และมีความไม่เท่าเทียมกันในสังคมนั้น จึงทำให้เธอเปลี่ยนใจไม่ขอสนับสนุนพรรครีพับลิกันอีกต่อไป

ลอว์เรนซ์ นักแสดงดังจาก The Hunger Games ภาคต่าง ๆ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Absolutely Not ซึ่งเธอเปิดเผยหมดเปลือกว่า เธอคือ รีพับลิกันตัวน้อยในสมัยเป็นเด็ก เพราะได้รับการเลี้ยงดูแบบนั้น และบ้านของเธอก็ค่อนข้างชื่นชอบพรรคการเมืองฝั่งอนุรักษ์นิยม

แต่หลังจากเรื่องนี้ได้ออกสู่สาธารณะกลับกลายเป็นว่า เหล่าผู้คนโซเชียลมีเดีย และเกรียนคีย์บอร์ด ได้ตอบโต้เธออย่างรุนแรง เช่น “ ลึก ๆ แล้ว เธอไม่ได้อยากสนันสนุนอีกฝั่งหรอก เพียงแต่เธออายที่รีพับลิกันมีประธานาธิบดีที่ชอบเหยียดหยามคนอื่นเป็นผู้นำ ”

ล่าสุด ดาราสาววัย 30 ปี ต้องรีบแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ ฉันขอพูดให้เคลียร์เกี่ยวกับการเป็นตัวของตัวเองในเรื่องการเมือง ซึ่งมันกำลังกลายเป็นประเด็นข่าวที่สื่อหลายฝ่ายต่างจับจ้องฉันในเรื่องนี้ ”

“ ฉันขอย้ำอีกครั้งตรงนี้ว่า ในขณะนี้ ฉันโตแล้ว และฉันมีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งฉันภูมิใจว่า ฉันเป็น เดโมเครต ”

ไม่เพียงประกาศจุดยืนผ่านสื่ออย่างเดียว แต่ ลอว์เรนซ์ ยังได้ติด แฮชแท็ก #BidenHarris เพื่อแสดงตัวสนับสนุน โจ ไบเดน (Joe Biden) ในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดี คนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา ในการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

Previous articleวู้ดดี้ ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์ทอล์คโชว์ดังจากสหรัฐ ผลิตรายการใหม่ทางช่อง 7
Next articleบีเบอร์ เคยคิดฆ่าตัวตาย เผยผ่านหนังสารคดีสั้น The Next Chapter