ตั๊ก ศิริพร ตื่นเต้นกลับมาจับไมค์อีกครั้งในรอบ 20 ปี

89

ดึงดัน

สร้างความฮือฮาให้กับวงการดนตรีเมืองไทยอีกครั้งเมื่อ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด ศิลปินคุณภาพ ที่มีผลงานเพลงมาแล้วมากมายในอดีต แต่หลังจากนั้น เธอก็ได้เงียบหายไปจากวงการดนตรีเมืองไทยถึง 2 ทศวรรษ

แต่ทว่าล่าสุด ตั๊ก-ศิริพร ซึ่งระยะหลังโด่งดังในฐานะนักแสดงตลกและพิธีกรคอมเมเตเตอร์มากกว่านักร้อง ได้กลับมาร่วมงานกับ Cocktail วงร็อคยอดนิยม ในเพลง “ ดึงดัน ” ซึ่งอยู่ในโปรเจกต์ JOOX Original Album 100 x 100 Season 2 ที่ดึงศิลปินของ GMM Grammy ที่มียอดวิวสูงถึงร้อยล้านวิวมาสร้างสรรค์ผลงานเพลงร่วมกัน

ตั๊ก-ศิริพร ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากห่างหายจากการทำงานทางด้านดนตรีไปถึง 20 ปี ด้วยความตื่นเต้นว่า “ เพลง ดึงดัน เป็นเพลงใหม่ในรอบ 20 กว่าปีของตั๊กเลยก็ว่าได้ ซึ่งพี่ไม่คิดว่าจะทำแล้วด้วย เพราะพี่ยังบอกกับโอมด้วยซ้ำว่า พี่ตั๊กหมดไฟแล้ว แต่โอมบอกว่า พี่ห้ามหมดไฟ แล้วอีกอย่าง พี่ไม่เคยฟีเจอริงกับใครเลย ครั้งนี้เป็นการฟีเจอริงทีเดียว 4 คนเลย ”

“ เป็นครั้งแรกเลย ตื่นเต้นมาก ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพี่เลยก็ว่าได้ จริง ๆ พี่คือคนละยุคกับวง Cocktail เพราะ ตั๊ก ลีลา ห่างกันเป็นยี่สิบปี คิดไม่ถึงเลย มันเหมือนความฝันมาก ๆ ว่า วันหนึ่งจะมีโทรศัพท์จากเขา โทรมาหาเรา ชวนว่ามาร้องเพลงด้วยกันไหม พี่ก็ถามว่า จริงหรือเปล่า พยายามถามย้ำกับตัวเอง มันคือความดีใจ ความภูมิใจ และเป็นเกียรติกับพี่มาก ”

ขณะที่ โอม นักร้องนำวง Cocktail ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า “ ปีที่ผ่านมา โปรเจกต์ JOOX 100 x 100 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการต่อยอดมาสู่ซีซัน 2 ครับ ”

“ เพลงนี้ ผมเขียนขึ้นมาในฟีลเพลง “ หมดห่วง ” โดยเล่าเพลงในลักษณะแบบเดียวกันอีกครั้งครับ ซึ่งเพลงนี้เป็นอะไรที่แปลกมาก แต่สุดท้ายก็ออกมาลงตัว ก็ต้องขอบคุณพี่ตั๊ก ที่ยอมกลับมาร้องเพลงจริงจังอีกครั้งในรอบหลายปี ”

Previous articleโคเฮน ตอบโต้ ทรัมป์ กรณีโดนกล่าวหาเป็นคนหลอกลวงไม่ตลก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 2-0 มิดทิลลันด์ (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)