คลูนีย์ เคยเกือบรับบทนำ ภาพยนตร์ The Notebook

176

The Notebook

ถือเป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจพอสมควรสำหรับยอดพระเอกคนดังตลอดกาลอย่าง จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) ที่ล่าสุด ตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า เคยเกือบจะรับบทเป็นตัวละครเอกในเรื่อง The Notebook ภาพยนตร์สุดคลาสสิค รักโรแมนติกตลอดกาล

แต่สุดท้าย คลูนีย์ ได้ตอบปฏิเสธไป ก่อนที่บทดังกล่าวตกไปเป็นของ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ซึ่งเรียกได้ว่า หนังเรื่องนี้กลายเป็นเหมือนหนังแจ้งเกิดให้กับเจ้าตัวในวงการฮอลลีวูดมาถึงทุกวันนี้

โดย คลูนีย์ ได้ถึงบอกเหตุผลที่ปฎิเสธในเรื่องนี้ไปว่า ตัวเขาเริ่มกลับไปศึกษาตัวละคร และทบทวนถึงเรื่องราวหลาย ๆ อย่าง และเขารู้สึกว่า ตัวละครไม่มีอะไรเหมือนกับเขาเลย จึงตัดสินใจปฏิเสธไปในท้ายที่สุด

ล่าสุด คลูนีย์ ได้เปิดเผยผ่านสื่ออย่าง The Midnight Sky ว่า “ มันคงบ้าบอมาก ถ้าผมจะรับบทบาทนี้ เพราะตัวละคร ที่ผมเห็นนั้น เป็นคนที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ที่ผมเคยพบในชีวิต ผมไม่มีอะไรเหมือนกับเขาเลยแม้แต่นิดเดียว ”

เช่นเดียวกับ นิโคลัส สปาร์คส์ (Nicholas Sparks) ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้ ก็ยอมรับเช่นกันว่า “ นี่เป็นสิ่งที่ยากที่สุดในการสร้างภาพยนตร์ คือ การหาคนแสดงบทของ โนอาห์ ซึ่งเป็นตัวละครเอก บทนี้ถูกนักแสดงมากมายปฏิเสธมานับไม่ถ้วน เพราะเรื่องราวของพระเอกนั้น ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และดูจะไม่ท้าทายเหล่านักแสดง เนื่องจาก โนอาห์ เป็นชายหนุ่มรักโรแมนติกที่เรียบง่าย ไม่กล้าทำอะไรสักอย่าง รอให้ผู้หญิงเข้ามาปรากฏตัวอีกครั้ง เพื่อจะพบว่า เขายังอยู่ที่เดิมและยังรักเธออยู่ ”

“ แต่สุดท้าย ไรอัน ก็เป็นคนรับบทบาทนี้ และทำได้อย่างโรแมนติก รวมไปถึงมีพลังเป็นอย่างมาก ”

 

 

 

Previous articleบิ๊กต๊อบ พร้อมปล่อยฟรี “ กวินทร์ ” คาด ท่าเรือ เต็งหนึ่งคว้าตัว
Next articleจาเร็ด เลโต กลับมารับบทบาท โจ๊กเกอร์ อีกครั้ง