“ซานตานา” ถูกส่งตัวผ่าตัดหัวใจกะทันหัน ยกเลิกโชว์ถึงสิ้นปี

59

ผ่าตัดหัวใจ

คาร์ลอส ซานตานา ยอดมือกีตาร์ลาตินร็อก ต้องรับเข้าการผ่าตัดหัวใจกะหันทัน แม้การผ่าตัดจะผ่านไปด้วยดีแต่เขาต้องยกเลิกคอนเสิร์ตหลายรอบในนครลาสเวกัสในเดือนธันวาคมนี้

สำนักข่าว เอพี แห่งฝรั่งเศสรายงานว่า คาร์ลอส ซานตานา ยอดนักกีตาร์ลาตินร็อก เจ้าของผลงานอมตะมากมาย วัย 74 ปี มีอาการแน่นหน้าอก จึงบอกให้ภรรยารีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งมีการเปิดเผยภายหลังว่า ซานตานา จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจโดยด่วน แต่ขบวนการต่าง ๆ ผ่านไปด้วยดี

ซานตานา ได้โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลส่วนตัวในเวลาต่อมาว่า “ ผมขอหยุดเพื่อรักษาตัวและพักผ่อนสักเล็กน้อยเพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ”

ไมเคิล วีโอนิส ประธานใหญ่ของ ยูนิเวอร์ซอล โทน แมนเนจเมนท์ เปิดเผยว่า ซานตานาเข้ารับการผ่าตัดหัวใจกะทัน ส่งผลให้ศิลปินเพลงชื่อดังจำเป็นต้องยกเลิกโชว์ทั้งหมดตลอดเดือนธันวาคมนี้ที่ แมนดาเลย์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ คาสิโน ในนครลาสเวกัส รัฐเนเวดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และคาดว่าน่าจะกลับมาแสดงดนตรีได้ตามปกติในเดือนมกราคมปีหน้า อย่างไรก็ตาม วีโอนิสไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของซานตานา

“ คาร์ลอสมีอาการดีขึ้นมากแล้ว และตัวเขาก็อยากกลับมาเล่นคอนเสิร์ตให้เร็วที่สุด แต่เพื่อความมั่นใจว่าสุขภาพของเขาจะกลับมาปกติอีกครั้ง เราจึงจำเป็นต้องยกเลิกที่ลาสเวกัสทั้งหมด ซึ่งคาร์ลอสฝากความเสียใจมาด้วยกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้น ”

คาร์ลอส ซานตานา เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังช่วงปลายทศวรรษ 1960 ต่อต้นทศวรรษ 1970 ร่วมกับวงของเขา “ซานตานา” ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกนำดนตรีร็อกแอนด์โรลล์มาผสมผสานกับลาตินอเมริกันแจซซ์จนกลายเป็นเสียงดนตรีอันเป็นเอกลัษณ์ เขาเคยคว้าแกรมมี อวอร์ด 10 รางวัล และลาติน แกรมมี อวอร์ด 3 รางวัล และได้รับการเชิดชูเกียรติเข้าสู่ ร็อกแอนด์โรลล์ ฮอลล์ ออฟ เฟม ในปี 1985

ล่าสุดในเดือนสิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ซานตานา เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ บีเอ็มจี พร้อมปล่อยอัลบัมเต็มชุดใหม่ที่ชื่อว่า Blessings and Miracles

Previous articleสบายแล้วนะตา! เตรียมเดินหน้าทำบุญหลังถูกรางวัลใหญ่ 12 ล้านบาท
Next article“เดอะ ร็อก” จัดใหญ่มอบรถแต่งสุดหรูให้ผู้ดูหนังเรื่องใหม่ Red Notice