Take-Two จับมือ Meta เห็นอนาคตสดใส รุกตลาดเกม VR

47

Meta

Take-Two Interactive บริษัทโฮลดิงยักษ์ใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจวิดีโอเกมใน นิวยอร์ก ซิตี ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศรุกตลาดเกมที่ใช้กับ Oculus Quest 2 อุปกรณ์ไร้สาย VR headset ของบริษัท Meta Quest หรือในชื่อเดิม Facebook

ตลาดเกมบนแพลตฟอร์ม VR headset เริ่มมีอนาคตสดใสขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งการเปิดโปรเจกต์ใหม่และเกมที่วางจำหน่ายไปแล้วเช่น Lone Echo II, Resident Evil 4,  A Township Tale และ Deemeo and YUKI เป็นต้น ในบรรดาเกมที่เพียงเปิดตัวและมีเกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยมากที่สุดหนีไม่พ้น GTA: San Andreas จากเกมซีรีส์ยอดฮิตแนวอาชญากรรมนักซิ่ง Grand Theft Auto ที่ประกาศไปแล้วว่าจะพัฒนาสำหรับอุปกรณ์ Oculus Quest 2 เป็นเกมแรกในเครือ GTA ที่เล่นกับ VR headset เต็มรูปแบบ

ล่าสุด Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two Interactive บริษัทโฮลกิงยักษ์ใหญ่ใน นิวยอร์ก ซิตี ที่ทำธุรกิจวิดีโอเกม ซึ่งหนึ่งในบริษัทย่อยคือ Rockstar Games ที่ดูแลเกมซีรีส์ Grand Theft Auto ได้ออกมายอมรับว่าที่ผ่านมาเคยไม่แน่ใจศักยภาพของการเล่นเกมกับอุปกรณ์ Virtual Reality แต่ปัจจุบันยอมรับตัวเขาตื่นเต้นกับประสบการณ์ที่ได้รับมาก

GTA: San Andreas ไม่ใช่โปรเจกต์แรกระหว่าง 2 บริษัทยักษ์เพราะก่อนหน้านี้ Take-Two Interactive ได้วางจำหน่าย Borderlands 2 เวอร์ชัน VR ไปแล้ว รวมถึง L.A. Noire และ NBA 2K

Strauss Zelnick กล่าวต่อว่า “เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Meta ซึ่งพวกเขาเองก็ยินดีไม่น้อยเพราะ Take-Two มีเกมมากมายที่เหมาะกับอุปกรณ์ VR ของพวกเขา”

“หลังจากเคยนำร่องด้วย L.A. Noire และ NBA 2K ไปก่อนหน้านี้ Take-Two มีความรู้สึกมั่นใจว่าจะต้องมีเกม VR อื่น ๆ ในเครือบริษัท ออกมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่จะเป็นแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง PCVR, PSVR หรือรูปแบบสแตนด์อโลนแบบ Quest 2 คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป”

Previous articleModder ใช้เวลา 15 ปี ปิดจ็อบส่วนเสริมเกม Red Alert 2 เวอร์ชันแฟนเมด
Next articleThe Sims 4 วางจำหน่าย DLC ใหม่ เอาใจคนชอบแต่งบ้านรักต้นไม้