Modder ใช้เวลา 15 ปี ปิดจ็อบส่วนเสริมเกม Red Alert 2 เวอร์ชันแฟนเมด

183

Red Alert 2

Red Alert 2 ออกมาแล้วกว่า 2 ทศวรรษ แต่ตัวเกมยังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์จากรุ่นสู่รุ่น ล่าสุดมีแฟนพันธุ์แท้ Red Alert 2 ออกมาอวด MOD ที่ตัวเขาพัฒนา แต่ที่สำคัญคือใช้เวลาทำนานถึง 15 ปี

Red Alert 2 เป็นหนึ่งของเกมซีรีส์ที่มีอายุยืนยาวกว่า 25 ปีอย่าง Command & Conquer โดยเป็นเกมแนว RTS หรือ real-time strategy ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก นับเป็นรากฐานให้กับเกมแนว RTS รุ่นหลัง ๆ ซึ่งตัวเกมได้รับการพัฒนาโดย Westwood Pacific วางจำหน่ายครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2000

ด้วยอายุอานามที่เพิ่งพ้นตัวเลข 20 ปี จึงไม่แปลกที่เกมเมอร์หลายคนเติบโตมากับ Red Alert 2 บางคนถึงขั้นหลงรักระดับแฟนพันธุ์แท้ Red Alert 2 และได้ลงมือทำ MOD ขึ้นมา ซึ่งที่ผ่านมาก็มีอยู่หลายตัว แต่คงไม่มี Modder คนไหนทุ่มเทความพยายามและไม่ล้มเลิกกลางคันนานถึง 15 ปี ก่อนสามารถปิดจ็อบลงในที่สุด

MOD ตัวนี้มีนี้ชื่อว่า Mental Omega มีโหมดมิชชันถึง 9 มิชชัน โหมดเกมใหม่มาพร้อมกับแผนที่ Land Grab แบบมาตรฐาน 40 แผนที่, Land Grab 2 แผนที่, Islands 2 แผนที่ และ KOTH 5 แผนที่ ทั้งยังมียูนิตและสิ่งปลูกสร้างใหม่ ๆ รวมไปถึงการปรับสมดุลเกมอีกด้วย

สำหรับแฟนคลับ Red Alert 2 ที่อยากเล่น MOD นี้สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ http://mentalomega.com/

Red Alert 2 มีเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก Command & Conquer: Red Alert ซึ่งออกมาเมื่อปี 1996 โดยภาคนี้ได้หยิบจุดจบของเกมในเนื้อเรื่องที่เป็นส่วนของกองกำลังฝ่ายพันธมิตร ที่ได้มีการอภิปรายในปี 1972 ว่า กลุ่มกองทัพสหรัฐประกาศว่า กลุ่มสหภาพโซเวียตกำลังบุกเข้ามาทั้งทางฝั่งตะวันออกและตะวันตก ซึ่งใช้เครื่องบิน เรือเดินสมุทร กองกำลังสะเทินน้ำสะเทินบก และพลร่ม ผู้เล่นจะต้องขับไล่ออกไปและบุกสหภาพโซเวียตคืนด้วย

Red Alert 2 ประสบความสำเร็จทั้งเชิงพาณิชย์และแง่วิจารณ์ ซึ่งได้รับเรตติงจาก GameRankings ถึง 86 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่ 8 ปีต่อมาได้มีภาคต่อคือ Red Alert 3 ในปี 2008

Previous articleFFVII: The First Soldier ให้บริการเฉพาะมือถือ เริ่ม 17 พฤศจิกายน
Next articleTake-Two จับมือ Meta เห็นอนาคตสดใส รุกตลาดเกม VR