“ คอรีย์ เทย์เลอร์ ” รับกรีดเลือดอัดอัลบัม Iowa เพื่อกระตุ้นผลงาน

339

Iowa

ถือเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผย ณ ที่ใดมาก่อนสำหรับ คอรีย์ เทย์เลอร์ นักร้องนำของวงระดับตำนานโลกอย่าง Slipknot ที่โด่งดังมาตั้งแต่ช่วงปลายยุค 90 จนถึงปัจจุบันนี้

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยจากนักร้องนำวัย 47 ปี ที่ได้กล่าวว่าตัวของเขาเคยกรีดเลือดตนเองระหว่างอัดเพลงในอัลบัม Iowa (ไอโอวา) ซึ่งเป็นอัลบัมที่ 2 ของวงในปี 2001 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้

คอรีย์ เทย์เลอร์ นักร้องนำจอมพลัง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ จะให้ผมพูดเช่นไรดี อัลบัม ไอโอวา เป็นอัลบัมที่กดดันมากเพราะทุกคนเริ่มรู้จักเราแล้วหลังจากที่เราประสบความสำเร็จในอัลบัมแรก การออกทัวร์คอนเสิร์ตยาวนานนับปีทำให้พวกเราเริ่มอ่อนล้า และผมเองก็เช่นกัน อีกทั้งการเป็นนักร้องนำทำให้ผมมีความกดดันสูง ”

“ ในระหว่างที่พวกเราทำการบันทึกเสียง ผมรู้สึกได้ถึงการเข้าไม่ถึงอารมณ์เพลง และการทำงานที่ดูเหมือนคนตายอดตายอยากและเบื่อหน่ายโลก ผมรู้ดีว่างานชิ้นต่อไปของพวกเราจะออกมาไม่ดีอย่างแน่นอน ผมจึงตัดสินใจเอามีดกรีดมือตัวเองและให้เลือดไหลไปเรื่อย ๆ ระหว่างอัดเพลง ผมไม่ได้แนะนำให้ใครทำตามผม เพียงแต่ผมต้องการหาจุดในการกระตุ้นตนเอง เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดออกมา ”

“ ทุกวันนี้ผมคงตอบคำถามไม่ได้ว่า นี่คือเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ แต่ผมรู้ดีว่าการที่ผมได้ลงมือทำแบบนั้น ทำให้ผมร้องเพลงได้เข้ากับระบบอารมณ์ของอัลบัมดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยที่ผมไม่สนใจด้วยว่าจะเสียเลือดไปเท่าไร ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิคเท่นสไตน์ 0-2 เยอรมนี (ฟุตบอลโลก)
Next article“ เป้ วงมายด์ ” รู้ซึ้งเองแล้ว! อุ้มลูก โลกเปลี่ยนไปตลอดกาล