Legend of the Fall (1994) หนังดรามาในบรรยากาศที่สมัยนี้คงไม่ทำแล้ว

537

หนังดรามา

ในช่วงทศวรรษ 1990 มีภาพยนตร์ดี ๆ มากมายซึ่งยังคงเป็นเอกลักษณ์ และทำให้ผู้ชมที่ได้รับชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือความอมตะของหนังในยุคนั้น แน่นอนว่า Legend of the Fall คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เหล่าคอหนังไม่ควรพลาด

Legend of the Fall (1994) หรือในชื่อไทยว่า “ ตำนานสุภาพบุรุษหัวใจชาติผยอง ” เล่าถึงเรื่องราวของสามพี่น้องตระกูล รูทโรล ที่ตัวน้องชายคนเล็ก ซามูเอล ได้พาเจ้าสาวของเขา ซูซานนา มาอยู่ที่บ้านกับครอบครัวที่อบอุ่นของชีวิตชาวไร่ ที่ใช้ชีวิตกันอย่างสันติ

แต่ก็ดูเหมือนว่า โชคชะตาได้นำพาพวกเขาทั้ง 3 คนพี่น้อง ให้ต้องไปรบในสงคราม และหลายเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นก็ได้เกิด จากการเสียชีวิตของ ซามูเอล ทำให้เมื่อ 2 พี่น้องได้กลับมายังบ้านของพวกเขาอีกครั้งหลังจากจบสงครามจบ และตัวภรรยาม่าย ที่เคยตกหลุมรักในตัวพี่ชายคนกลาง ทริสตัน อยู่แล้ว จึงทำให้ทั้งคู่ได้ครองรักกัน ในขณะที่พี่ชายคนโต อัลเฟรด ซึ่งก็หลงรักในตัวภรรยาม่ายรายนี้เช่นกัน จึงต้องหาทางแยกตัวออกไป

แต่ด้วยปัญหามากมายจากวงการมาเฟียท้องถิ่นได้เริ่มรุกเข้ามา ทำให้พวกเขาทุกคนที่เหลือในครอบครัวนี้ต้องช่วยเหลือกันปกป้องตระกูลของพวกเขาเอาไว้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Legend of the Fall ในแง่บวก หนังมีความดรามา และได้เห็นถึงชีวิตของผู้คนชนบทในอดีต ตัวหนังยังมีความเป็นหนังยุค 1990 ที่มีความไม่สมหวังของตัวละครหลาย ๆ ตัวเยอะมาก ซึ่งหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ บางครั้งก็ดูเป็นเรื่องบังเอิญเกินไปที่ 3 พี่น้องจะหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน ดู ๆ ไปบางครั้งอาจนึกถึงละครน้ำเน่าของบางประเทศก็เป็นได้

Previous articleผู้จัดการผิดหวัง ดีล “ โฮลีฟิลด์ ” ชกไฟท์ 3 “ ไทสัน ” ไม่สำเร็จ
Next articleVYRA เกิร์ลกรุ๊ป มาแรงกับ “ ต๊ะต่อนยอน…Hurry Up ” ซิงเกิลสไตลป๊อป