“รุ้ง ปนัสยา” อดอาหารเรียกร้องความยุติธรรม

247

เดินตามเส้นทางของ เพนกวิน เรื่องการอดอาหาร รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้ประกาศจะงดอาหาร และจะรับประทานแค่น้ำ และนมเท่านั้น หากยังไม่ได้รับการปล่อยตัว

นางสาว คอรีเยาะ มานุแช นายกสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์เฟซบุ๊คกล่าวถึงรุ้งว่า รุ้งได้รับจดหมายจำนวนมากและตัวรุ้งเองก็ดีใจ จดหมายเป็นสิ่งเดียวที่ดีต่อใจในเวลานี้ มีจดหมายฉบับหนึ่งจากอาจารย์ที่เขียนมาขอบคุณวีรกรรมของรุ้งที่ทำให้เขาเป็นอาจารย์อย่างที่ควรจะเป็น ตัวรุ้งจะอยากฝากข้อความถึงผู้พิพากษาทุกคนว่า “ขอให้เป็นผู้พิพากษาที่ควรจะเป็น ในการสร้างความยุติธรรมให้ประชาชน รุ้งเชื่อว่าคนเราเกิดมาพร้อมกับความดี ความเลวมันเกิดจากปัจจัยบางอย่างแต่ยังเชื่อว่าความดีที่มีอยู่พื้นฐานของมนุษย์ทุกคนจะทำให้ทุกคนมีความกล้าหาญในการยืนยันและยืนหยัดบนหลักการที่ถูกต้องได้”

โดยรุ้งกล่าวว่าต่อไปนี้เธอดื่มแต่น้ำ นม และน้ำหวาน และหากยังไม่ได้รับการปล่อยตัวอีกเธอก็ไม่เหลือทางเลือกอื่นเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมอีก จึงจำเป็นต้องเพิ่มระดับการอดอาหาร ซึ่งคนที่รักเธอและเป็นห่วงจะเห็นด้วยกับเรื่องการอดอาหารแต่ก็เข้าใจและยอมรับในเหตุผลของรุ้ง อีกทั้งรุ้งยังลิสต์รายการที่อยากทำหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว รุ้งคาดหวังว่าตนเองจะได้รับการปล่อยตัวก่อนสงกรานต์ เธออยากจะไปเดินห้างไปร้านขายสบู่ แชมพูหอมๆที่เธอชอบ อยากไปเที่ยวทะเลภูเก็ต อยากไปดูหนัง ไปเที่ยว ช็อปปิ้ง

Previous article“บุ๋ม ปนัดดา” เครียดชายบุกบ้านตอนดึกอ้างเป็นแฟน
Next article“ย่าป๋อง” หลงเสน่ห์น้องเวทมนต์ ทำให้อะไรๆดีขึ้น