EA สั่งแบนเกมเมอร์ ฐานส่งข้อความเหยียดเชื้อชาติให้นักเตะ

53

เกมเมอร์

เกมเมอร์หนุ่มวัย 18 ปี ถูกทางบริษัท EA แบนถาวรเนื่องจากเขาส่งข้อความเชิงเหยียดเชื้อชาติไปให้กับ Ian Wright

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Ian Wright อดีตหัวหอกคนสำคัญระดับตำนานของ “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ได้รับข้อความเชิงเหยียดเชื้อชาติในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2020 หลังจาก Patrick O’Brien เกมเมอร์หนุ่มวัย 18 ปี ใช้การ์ดของ Ian Wright แล้วแพ้เกมการแข่งขันของ FIFA Ultimate Team

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Patrick O’Brien ทำการสมัครบัญชี Instagram พร้อมกับส่งข้อความเชิงเหยียดเชื้อชาติไปให้กับ Ian Wright มากกว่า 20 ข้อความ ทำให้ EA ตัดสินใจลงโทษผู้เล่นคนดังกล่าวด้วยการแบนตลอดชีวิต

EA เผยว่า Ian Wright เปรียบเสมือนกับคนในครอบครัวของ EA Sports ซึ่งพวกเขาให้ความสำคัญกับกองหน้าคนดังกล่าวอย่างมากเนื่องจากเป็นทั้งหุ้นส่วนและผู้สนับสนุน

ทั้งนี้แม้ Ian Wright ออกมายอมรับว่าเขาไม่พอใจกับการตัดสินใจของ EA โดยเขาต้องการให้มีการลงโทษที่ดีกว่าการแบนถาวร นั่นก็คือการสอนให้เกมเมอร์หนุ่นคนดังกล่าวเข้าใจและรับรู้ถึงความรู้สึกของการถูกเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ

Ian Wright ได้ออกมากล่าวว่า “ ผมได้เห็นการตัดสินวันนี้ และผมผิดหวังมาก ”

“ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการแก้แค้น แต่มันเกี่ยวกับผลของการกระทำที่เหยียดเชื้อชาติ การให้อภัยชายดังกล่าวเป็นความต้องการของผมล้วน ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเจ็บปวดต่อไปในอนาคต”

“ เมื่อเห็นคำตัดสินนี้ ผมได้แต่สงสัยว่าจะพอมีมาตรการอะไรที่ช่วยยับยั้งการกระทำที่เลวทรามต่อการเหยียดเชื้อชาติคนอื่นหรือเปล่า ”

“ คน ๆ หนึ่งต้องการให้ผมตายเพียงเพราะสีผิว และกลับมีคำกล่าวอ้างของผู้พิพากษาว่า ไร้เดียงสา หรือยังไม่บรรลุนิติภาวะ เหมือนทำให้เป็นที่ยอมรับได้เพราะเป็นการโจมตีจากผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผมผิดหวังมาก ผมเหนื่อย เราทุกคนเหนื่อย ”

Previous articleDiablo II Resurrected สามารถนำเซฟไฟล์จากภาคเก่ามาเล่นได้
Next articleResident Evil Village ถูกลดความรุนแรงลงในญี่ปุ่น