Resident Evil Village ถูกลดความรุนแรงลงในญี่ปุ่น

163

ญี่ปุ่น

Resident Evil Village เวอร์ชันญี่ปุ่น จะถูกลดความรุนแรงลง รวมไปถึงตัดเนื้อหาบางส่วนที่ไม่เหมาะสมตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น

Capcom บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง และตัวแทนจำหน่ายวิดีโอเกม ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เกม Resident Evil Village เวอร์ชันญี่ปุ่น บนแพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซล จะมีการเซ็นเซอร์เนื้อหาบางส่วนที่มีความรุนแรง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกม Resident Evil Village เวอร์ชันญี่ปุ่น บนแพลตฟอร์มเครื่องคอนโซล จะมีการลดความรุนแรงลงอย่างเช่น การเซ็นเซอร์ให้เลือดสาดกระจายน้อยลง, ลดการฉีกขาดของอวัยวะบนร่างกาย และตัดเนื้อหาบางส่วนที่ขัดต่อกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทาง Capcom ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นดังอย่างชัดเจนว่า ตัวเกมเหมาะสมกับผู้เล่นอายุเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรที่ Resident Evil Village เวอร์ชันญี่ปุ่น จะถูกลดความรุนแรงลง เนื่องจาก CERO องค์กรจัดเรตติงในประเทศญี่ปุ่น มีความเข้มงวดอย่างมากสำหรับวิดีโอเกมที่เปิดวางจำหน่าย เพราะก่อนหน้านี้ เกมที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Cyberpunk 2077, The Last of Us Part II, Red Dead Redemption II และ Resident Evil 2 กับ Resident Evil 3 ฉบับ Remake ก็ถูกเซ็นเซอร์ทั้งสิ้น

Resident Evil Village เป็นเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด จะเป็นภาคหลักลำดับที่ 10 ในเกมซีรีส์ Resident Evil และภาคต่อของ Resident Evil 7 : Biohazard และที่ผ่านมา เกมได้รับความสนใจจากแฟน ๆ มากยิ่งขึ้นหลังการเปิดตัว Lady Dimitrescu ที่เปรียบเสมือนเป็นบอสประจำภาคนี้

ทั้งนี้ Resident Evil Village มีแผนเปิดให้แฟนเกมทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PS4, PS5, XBOX One และ XBOX Series X/S

Previous articleEA สั่งแบนเกมเมอร์ ฐานส่งข้อความเหยียดเชื้อชาติให้นักเตะ
Next articleโปรแกรมเมอร์ Luck be a Landlord ขอโทษแฟน ๆ อัปเดต Patch ล่าช้า