The Matrix 4 ใช้ชื่อเต็ม “ The Matrix Resurrections ” สื่อถึงการคืนชีพ

459

The Matrix Resurrections

ถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี 2021 ของค่าย วอร์เนอร์ บราเธอส์ ที่ปิดกล้องไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมาสำหรับ The Matrix ภาคที่ 4

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่า หนังแอ็คชัน-ไซไฟเรื่องนี้จะใช้ชื่อว่า The Matrix 4 ปรากฏโฆษณาทาง HBOmax แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ใช่ความเป็นจริงเสียแล้ว

เพราะว่าล่าสุดได้มีคลิปขอบคุณทีมงาน ลิกา เทอร์รี ช่างแต่งหน้าของกองถ่าย ที่ได้รับเสื้อโค้ทเป็นของขวัญ และข้างในมีสีเขียวเอกลักษณ์ประจำหนังเรื่องThe Matrix ที่มีตัวหนังสือว่า Matrix Resurrections ทำให้หลายฝ่ายคาดว่า นี่คือชื่อเต็มของ “ เดอะ เมทริกซ์ : เพาะพันธุ์มนุษย์เหนือโลก ” ภาคที่ 4 อย่างแน่นอน

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Matrix นั้นมีออกมาแล้ว 3 ภาคด้วยกัน และถือเป็นหนังที่โด่งดังอย่างมากมาตั้งแต่ช่วงยุค 90 จนถึงต้นยุค 2000 คือThe Matrix (1997), The Matrix Reloaded (2002) และ The Matrix Revolution (2003)

ทั้งนี้หลายฝ่ายต่างไม่มั่นใจว่าเนื้อหาจะเปลี่ยนไปหรือไม่แต่คำว่า Matrix Resurrections ซึ่งแปลว่า “ การคืนชีพ ” น่าจะหมายถึงการที่มี นีโอ และ ทรินีตี 2 ตัวละครหลักของภาพยนตร์แฟรนไชส์ The Matrix จะกลับมามีบทบาทอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นีโอ ที่ทุกคนเห็นนักแสดงนำอย่าง คีอานู รีฟส์ อยู่ในกองถ่ายภาคนี้เป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ แครี-แอน มอส ก็กลับมารับบทเป็น ทรินิตี เช่นกัน

อนึ่งหนังไตรภาคทั้งสามกำกับโดยสองพี่น้อง วาโชลสกี แต่ในภาค 4 มีเพียง ลานนา คนเดียวเท่านั้นที่ดูแล ส่วน ลิลลี น้องสาวจะไม่ได้กลับมากำกับหนังภาคที่ 4 นี้เพราะเธอเองกำลังติดถ่ายทำทีวีซีรีส์เรื่อง Work in Progress ให้กับทางช่อง Showtime

สำหรับ Matrix Resurrections มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 ธันวาคม 2021

Previous articleปลัดอำเภอแม่สอดออกตรวจโควิด ได้หวยรวย 12 ล้าน
Next articleThe Weekend ทุ่มเงินและเวลาครึ่งปี เตรียมแสดง Halftime Show ศึก Super Bowl