ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt RED ออกมาขอโทษแฟน ๆ ที่ Cyberpunk 2077 มีปัญหา

170

Cyberpunk 2077

Marcin Iwinski ผู้ร่วมลงทุนและก่อตั้งบริษัท CD Projekt RED ออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในเกม Cyberpunk 2077

ภายในคลิปดังกล่าว Marcin Iwinski ได้ออกมากล่าวขอโทษเกมเมอร์และบรรดาแฟนเกมทุก ๆ คน ที่ Cyberpunk 2077 มีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพ รวมไปถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ตัวเกมเหมือนจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมทั้งขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้าย (ร่วมกับเหล่าบอร์ดบริหาร) ว่าจะให้ตัวเกมออกวางจำหน่ายวันไหน

นอกจากนี้ Marcin Iwinski ยังพูดถึง Cyberpunk 2077 ที่ไม่สามารถเล่นได้บนเครื่องคอนโซล PlayStation 4 กับ Xbox One ซึ่งเขายอมรับว่าทีมพัฒนาได้ตั้งเป้าลงบนแพตฟอร์ม PC ก่อนเป็นอันดับแรก และหลังจากนั้นค่อยนำไปลงบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยถึงแม้การพอร์ตเกมลงเครื่องคอนโซลจะดูเหมือนไม่ยาก แต่สุดท้ายทางทีมงานรู้ว่าพวกเราประมาทเกินไป

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีมงานพยายามอย่างยิ่งเพื่อที่จะปรับปรุงเกม Cyberpunk 2077 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์ม PC หรือเครื่องคอนโซล หลังได้รับกระแสวิจารณ์อย่างหนัก และถึงแม้เนื้อหา DLC จะมาแน่นอนในปีนี้ แต่ทีมงานยืนยันว่าเกมจะต้องได้รับการแก้ไขก่อน เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงที่เสียไปให้กลับมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม CD Projekt RED ยังเสริมต่อด้วยว่า ทางบริษัทไม่มีนโยบายให้พนักงานทุกคนต้องทำงานแบบเร่งด่วนเพื่อแก้ไขตัวเกม Cyberpunk 2077 ให้เร็วที่สุด ซึ่งการทำงานแบบนี้ในโปรเจกต์ต่อ ๆ ไปจะยังคงเป็นเป้าหมายอับดับแรกที่ต้องทำให้ได้

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดให้ได้เล่นแล้วบนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ขณะที่เกมเวอร์ชันPlayStation 4 คงต้องรอทาง Sony ออกมาประกาศวันวางจำหน่ายอีกครั้งหนึ่งหลังถูกถอดออกจากหน้าร้านค้า PS Store

ลิงก์ แถลงการณ์ของ Marcin Iwinski

https://youtu.be/O3V4UBZmC9o

Previous articleLucasfilm Games ยืนยัน EA ยังเป็นทีมพัฒนาหลักของเกม Star Wars
Next articleพบไอเทมใหม่ของ Genshin Impact ใน PSN Store ก่อนถูกถอดออก