Lucasfilm Games ยืนยัน EA ยังเป็นทีมพัฒนาหลักของเกม Star Wars

13

Star Wars

Star Wars จะดำเนินการสร้างต่อไปภายใต้การควบคุมของ EA หลังมีการยืนยันจาก Douglas Reilly ผู้บริหารระดับสูงของ Lucasfilm Games

Douglas Reilly รองประธานบริษัท Lucasfilm Games เผยผ่านเว็บไซต์ Starwars.com ออกมายืนยันบริษัท EA ที่เป็นทีมพัฒนาเกม Star Wars จะยังคงเดินหน้าโปรเจกต์ใหม่ให้กับ Lucasfilm Games ต่อไป ถึงแม้สัญญาของ EA และ Disney กำลังจะหมดลงในเร็ว ๆ นี้

Douglas Reilly กล่าวว่า “ พวกเราภูมิใจมากที่ได้สร้างผลงานร่วมกับบริษัท EA ”

“ เรายังคงพัฒนาเกมและสานต่อความสัมพันธ์ที่ดีกับ EA ต่อไป ถึงแม้ในตอนนี้เราจะไม่สามารถบอกข้อมูลอะไรให้แก่ท่านได้มากนัก แต่เราขอยืนยันว่า EA จะมีการพัฒนาเกม Star Wars รวมไปถึงอีกหลาย ๆ โปรเจกต์ที่กำลังดำเนินการสร้าง ”

ทั้งนี้แม้ Star Wars Battlefront และ Battlefront II ของ EA จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นักหลังจากเปิดตัววางจำหน่าย เพราะด้วยคอนเทนต์ที่น้อย รวมไปถึงผู้พัฒนาพยายามผลักดันให้แฟน ๆ ซื้อ Microtransaction กับ Lootbox มากเกินไป

แต่ในที่สุด EA ก็สามารถกลับมาแก้ไขสถานการณ์ของแฟรนไชส์เกม Star Wars ให้กลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้งด้วยภาค Star Wars Fallen Order และ Star Wars Squadrons ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมากไม่ว่าจะทั้งด้านยอดขายหรือด้านกระแสวิจารณ์จากบรรดาสื่อต่าง ๆ และเหล่าแฟนเกม

อย่างไรก็ตาม การกลับมาครั้งนี้ของ Lucasfilm Games ส่งผลให้บริษัทพัฒนาเกมหลายแห่งเริ่มหันมาสนใจและอยากสร้างเกมให้กับ Lucasfilm Games แต่ EA ก็ยังคงเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาเกมหลักที่ได้สิทธิ์ในการสร้างเกม Star War แม้พวกเขากำลังจะหมดสัญญากับบริษัท Disney ในปี 2023 ก็ตาม

Previous articleอาบิตบูล ทีมบอส “ เรโนลต์ เอฟวัน ” ลาออก ทำ “ อัลปีน ” ทีมใหม่ในเครือ ป่วน
Next articleผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt RED ออกมาขอโทษแฟน ๆ ที่ Cyberpunk 2077 มีปัญหา