The Gentlemen หนังแก๊งสเตอร์สุดฮา จอมหักมุม

241

สุภาพบุรุษมหากัญ

ในระยะหลัง คอหนังอาจจะไม่ค่อยได้เห็นภาพยนตร์แนวแก๊งสเตอร์มากนัก แต่ในครั้งนี้ หนังอย่าง The Gentlemen หรือในชื่อไทยว่า “ สุภาพบุรุษมหากัญ ” ที่จะมาให้ความบันเทิงกับผู้ชมอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งตัวหนังจะมีการผสมผสานกันระหว่างอาชญากรรมแบบแก๊งสเตอร์ และความตลก ซึ่งถือเป็นมิติหนังที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

The Gentlemen สุภาพบุรุษมหากัญ เล่าเรื่องของ มิกกี เพียร์สัน นักค้ากัญชาผู้ทรงอิทธิพล มีแผนที่จะวางมือจากธุรกิจสีเทา โดยตัวเขาก็อยากขายกิจการกัญชามูลค่ามหาศาลนี้ให้กับคนที่สนใจ และมีเงินมากพอที่จะรับกิจการของเขาไปทำต่อ แต่เมื่อข่าวนี้ได้กระจายออกไปสู่วงการมาเฟีย ทุกคนต่างจับจ้องที่จะยึดธุรกิจนี้มาอยู่ในมือด้วยกลยุทธ์ ที่เต็มไปด้วยอุบายมากมายในการหลอกลวง ซึ่งอาจจะทำให้ตัว เพียร์สัน ต้องสูญเสียทั้งธุรกิจ และทุกสิ่งที่เขาเคยสร้างมาทั้งชีวิตก็เป็นได้

สุภาพบุรุษมหากัญ

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง The Gentlemen สุภาพบุรุษมหากัญ ในแง่บวก หนังให้อารมณ์แนวแก๊งค์มาเฟีย ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ผสมความตลกสอดเข้าไปโดยตลอด ซึ่งถือเป็นมิติหนัง ที่น่าสนใจ และไม่ค่อยมีใครกล้าทำออกมามากนัก

ตัวหนังทำออกมาให้คนดูรู้สึกสนุก แต่ตัวหนังก็ยังสื่อถึงความรู้สึกอารมณ์ด้านมืดของมนุษย์กับธุรกิจผิดกฎหมายได้เป็นอย่างดี โดยที่คนดูยังสามารถรู้สึกได้ว่า มันมีความมืดมน ที่ปนกับความตลก

ขณะที่ข้อเสียของหนัง คนดูได้ให้ความเห็นว่า ตัวหนังค่อนข้างที่จะพูดมากจนเกินไป และบทสนทนาหลาย ๆครั้ง มันเหมือนไม่ได้เติมเต็ม ซึ่งจากบทพูดที่เยอะเกินไปในหลายครั้ง อาจจะทำให้คนดูรู้สึกไม่อยากที่จะติดตามตัวหนังตลอดเวลา

https://youtu.be/_fSL5H5681o

Previous articleแอน ทองประสม งานเยอะ มีแพลนวิวาห์แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่
Next articleFoo Fighters เปิดตัว Shame Shame ซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่