Foo Fighters เปิดตัว Shame Shame ซิงเกิลแรกจากอัลบัมใหม่

137

Shame Shame

ห่างหายจากวงการเพลงไปนานถึง 3 ปีเต็ม นับตั้งแต่อัลบัม Concrete and Gold ที่ออกมาในปี 2017 ล่าสุด Foo Fighters วงดนตรีร็อครุ่นใหญ่จากเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวซิงเกิลใหม่ Shame Shame กับอัลบัมใหม่ที่ชื่อว่า Medicine at Midnight ที่จะออกวางขายในปี 2021

ทั้งนี้ Foo Fighters ได้แสดงสดเพลง Shame Shame ผ่านรายการดังแนวตลกล้อเลียน Saturday Night Live ซึ่งเป็นการโชว์เพลงใหม่ครั้งแรกก่อนที่พวกเขาจะปล่อยซิงเกิล ที่เป็นแบบ Audio ออกมาผ่านช่อง YouTube หลังจากจบรายการแสดงสด

สำหรับอัลบัม Medicine at Midnight ของวง Foo Fighters ยังเป็นโอกาสพิเศษ ที่พวกเขาได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนสำคัญ เจ้าของรางวัล แกรมมี ถึง 7 ครั้งอย่าง เกร็ก เคอร์ติส (Greg Curtis) ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย อาทิ Adele และ Pink

ก่อนหน้านี้ Foo Fighters ได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้บันทึกเสียงทำอัลบั้ม Medicine at Midnight ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2019 และเดิมที อัลบัมนี้มีกำหนดการปล่อยให้แฟน ๆ ได้รับฟังกันตั้งแต่ต้นปี 2020 แต่เนื่องมาจากผลกระทบอันเกิดจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรน่า 2019 ทำให้ทางวงตัดสินใจเลื่อนการปล่อยผลงานชิ้นนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุด Foo Fighters มีกำหนดการปล่อยอัลบัมใหม่ออกมาแล้วในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2021 โดย Medicine at Midnight จะมี 8 เพลง ได้แก่ Making a Fire, Cloudspotter, Waiting on a War, Medicine at Midnight, No Son of Mine, Holding Poison, Chasing Birds และ Love Dies Young

ทั้งนี้มีการคาดการฺณ์กันว่า Medicine at Midnight จะเป็นอีกหนึ่งอัลบัมร็อค ที่ประสบความสำเร็จในปี 2021 อย่างแน่นอน

Previous articleThe Gentlemen หนังแก๊งสเตอร์สุดฮา จอมหักมุม
Next articleDolittle ดอกเตอร์รักสัตว์สมองเฟื่อง ฉีกจากเวอร์ชันเก่า ย้อนยุคผสมแฟนตาซี