วิธีขึ้นรางวัลสลากดิจิทัล อยากไปสลากใบจริงก็ทำได้

710

หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง วันแรกเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 65 ปรากฏว่าผลตอบรับเป็นไปด้วยดี มีผู้ซื้อสลากฯ 6.1 แสนคน จำนวน 2.4 ล้านใบ ซึ่งคนที่ซื้อเกิดความสงสัยว่าหากถูกรางวัลจะสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างไร?

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า กรณีถูกรางวัลระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชัน เป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เสียค่าธรรมเนียม 1% และค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%
  2. เลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนดวัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล โดยจะเสียเฉพาะค่าอากรแสตมป์ 0.5 บาท

โดยจะต้องแจ้งในระบบว่าจะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ภายใน 15 วัน หากไม่แจ้งภายในกำหนดจะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากภายใน 2 ปี

Previous articleสลากดิจิทัลตัดวงจรหวยแพงเกินราคาได้จริงเหรอ?
Next articleTop Gun: Maverick ทำรายได้ทะยานสู่ 400 ล้านเหรียญ