แห่ส่องเลขหางประทัด งานเบิกเนตรพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์หยกขาว

8

ประชาชนแห่เข้าร่วมพิธีอันเชิญพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์หยกขาว ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แถมไม่พลาดส่องเลขเด็ด เลขมงคลลุ้นงวดแรกของเดือนมีนาคม 2567

วันที่ 27 ก.พ.2567 ที่วัดธรรมิกาวาส (วัดคังคาว) อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล เจ้าอาวาสวัดธรรมิกาวาส จัดงานมุทิตาจิต 51 ปี และพิธีอัญเชิญพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์หยกขาว 7.5 เมตร ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งประดิษฐานท่ามกลางลูกศิษย์ลูกหามาร่วมงานกว่าพันคน ภายในงานพระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล ประกอบพิธีเบิกเนตรพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์

แห่มังกรและสิงโตจากคณะเชิดสิงโต-มังกร ชื่อดังระดับประเทศ เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งยังมีการแจกข้าวสารแก่ชาวบ้าน และผู้ยากไร้อีกจำนวน 2 ตัน มีการออกโรงทานแจกจ่ายของกินฟรีตลอดงาน ขณะที่คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดจากหางประทัดจำนวน 1 แสนนัด ได้เลขดังนี้ 36,829 25,169 28,576 36,829 และ 68,529 ทำเอาแผงล็อตเตอร์รี่หน้าวัดขายเลขดังหมดทุกแผง แม้แต่เลขใกล้เคียงก็หมด สำหรับ พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ เป็น พระโพธิสัตว์

ซึ่งเป็นที่นับถือในศาสนาพุทธนิกายมหายาน พระนามของพระองค์หมายถึง ขุมทรัพย์แห่งแผ่นดินบ่อเกิดแห่งแผ่นดิน หรือครรภ์แห่งแผ่นดิน เป็นนัยยะว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ใต้พื้นพิภพ วันประสูติของท่านคือใช้วันสุดท้ายของเดือน 7 ตามปฏิทินจีน (วันที่ 29 หรือ 30 ของเดือน 7) ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันนรกปิด พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ได้รับมอบหมายจากพระศากยมุนีพุทธเจ้าให้เป็นผู้แสดงธรรมโปรดสัตว์ ในช่วงที่พระองค์ปรินิพพานไปแล้วและพระศรีอริยเมตไตรยยังไม่ได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า 

Previous article“เด่นคุณ” โดนทำของ มีผีตามเฝ้า
Next article“บอล เชิญยิ้ม” เผยเลขเด็ด6 ตัวตรง งวด 1/3/67