เลขเด็ด บวงสรวงประจำปีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ปากช่อง

9

คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯเขาใหญ่ ( PAC ) อดีตหัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ เหล่านางสาวไทย นครราชสีมา ปี 66 นางสาวไทย ขอนแก่น ปี 67 นางสาวไทย ลำพูนข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ ลูกจ้างอุทยานฯเขาใหญ่ ฝ่ายปกครอง องค์กรภาคเอกชน ชมรมฮักเขาใหญ่ และประชาชนทั่วไป ร่วมจัดพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ประจำปี 2567 

พิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ ที่ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ กม.23 ถนนธนะรัชต์ ประตูด่านเก็บค่าทำเนียม ทางขึ้นอุทยานฯเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังมีพิธีพราหมณ์ ถวายของเซ่นไหว้จุดธูปเทียนบูชาหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เทพเจ้าผู้ดูแลผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ ที่ปกปักรักษาเจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยวและสัตว์ป่าในผืนป่าเขาใหญ่ ต่อด้วยพิธีสงฆ์ พญาณดิลก (เจ้าคุณแดง) เจ้าคณะอำเภอ ฝ่ายธรรมยุตนิกาย วัดมกุฎคีรีวันเขาใหญ่ ประธานฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์ 9 รูป

สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลและอุทิศบุญกุศลให้แก่เจ้าหน้าที่ เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ และสัตว์ป่าที่ล้มตายไป ถือเป็นประเพณีกระทำสืบทอดกันมายาวนาน มีประชาชนจากทั่วสารทิศ ที่เคารพเลื่อมใส เดินทางมาร่วมพิธีกว่า 5,000 คน หลังจากนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำธูปมาจุดปักไว้ในการะถางธูป บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ได้ประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่มองเห็นเป็นตัวเลขเด่นชุด คือ 131 ต่างก็กรูกันเข้ามาดู และรีบไปหาซื้อลอตเตอรี่ เช่น 131-31-13 และตรงกับวันที่ 26-62 คือวันทำพิธี และปีที่ 62  

Previous articleเลขเด็ด ครบรอบวันเกิด มิตร ชัยบัญชา
Next articleเลขเด็ดงวด 1/2/67 ไหว้ท้าวเวสุวรรณ วัดช่องลม