เลขเด็ด ครบรอบวันเกิด มิตร ชัยบัญชา

11

วันที่ 28 ม.ค.67 ทางพิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมกลุ่มชมรมคนรักมิตรชัยบัญชา ใน จ.พิษณุโลก ได้จัดร่วมทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของพระเอกตลอดกาล “มิตร ชัยบัญชา” ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 90 ปี วันที่ 28 ม.ค.2477 ที่ มิตร ชัยบัญชา ได้ขอเปลี่ยนชื่อตัว จาก “สุพิศ” มาเป็น “พิเชษฐ์ พุ่มเหม”

โดยในวันนี้กลุ่มคนรักมิตร ชัยบัญชา ทั้งในจังหวัดพิษณุโลก และผู้ทราบข่าวในต่างจังหวัด ได้เดินทางมาร่วมทำบุญและทำพิธีจุดธูปเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ เพื่อเป็นการระลึกถึง “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกตลอดกาล นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา กล่าวว่า ในกลุ่มชมรมคนรักมิตร ชัยบัญชา ที่จัดกิจกรรมเซ่นไหว้ดวงวิญญาณมิตร ชัยบัญชา เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิด 28 ม.ค. และในปีถัดไปจะไม่ได้จัดในวันที่ 28 ม.ค. มาเป็นวันที่ 14 ม.ค.ของทุกปีแทน เนื่องจากคุณแม่ของมิตร ชัยบัญชา อยากให้จัดเพียงวันเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ร่วมเสวนา พูดคุย และชมภาพต่างๆ ของมิตรชัยบัญชา

ซึ่งนายบัญชา สะสมไว้มากกว่า 10,000 ชิ้น ส่วนคนที่ชอบเสี่ยงโชคต่างมองดูตัวเลขจากธูปที่จุดพบเป็นเลข 931 ที่เด่นชัด ประวัติของพระเอกตลอดกาล “มิตร ชัยบัญชา” เกิดวันที่ 28 มกราคม 2477  เป็นคนจังหวัดเพชรบุรี มีชื่อจริง “บุญทิ้ง ระวีแสง” ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “พิเชษฐ์ พุ่มเหม” ส่วนชื่อ “มิตร ชัยบัญชา” ตั้งขึ้นใช้ในวงการแสดง โดย ประทีป โกมลภิส ต่อมาภายหลังได้ขอจดทะเบียนตั้ง “ชัยบัญชา” เป็นนามสกุลจริงของตนเอง  เขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 รวมอายุ 36 ปีขระถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ ในภาพยนตร์เรื่อ “อินทรีทอง” 

Previous articleเลขเด็ดพระแก่นตะเคียนทอง1,300 ปี ปู่ท้าวเวสสุวรรณ
Next articleเลขเด็ด บวงสรวงประจำปีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ปากช่อง