กู้ภัยรับไป 24 ล้าน สลากผีน้อยสะกิดตา

228

สลาก

สำหรับวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งผ่านมาหนึ่งวันหลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลได้ประกาศผลรางวัลประจำงวดที่ผ่านมา ที่ สภ.ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็พบผู้โชคดีซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยจิตอาสาที่ถูกรางวัลใหญ่ถึง 24 ล้านบาท หลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้คิดอะไรกับการซื้อสลากกินแบ่งงวดนี้เพียงแค่เห็นสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีรูปผีน้อย

สำหรับผู้โชคดีชาวจังหวัดอยุธยาคือ นายเอกชัย ฉิมสาหร่าย ชาวอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันหลังจากที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งมีหมายเลข 424603 จำนวน 4 ใบ เพื่อไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะเดินทางไปขึ้นเงินจำนวนมูลค่า 24 ล้านบาท


นายเอกชัย ฉิมสาหร่าย ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เจ้าตัวถูกรางวัลใหญ่ในครั้งนี้ว่า “ ปกติเป็นคนที่ชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่แล้ว และทุกครั้งก็ไม่ได้โฟกัสตัวเลขว่าควรจะซื้อตัวเลขไหน และในครั้งนี้ก็ซื้อแบบส่งเดชทั่วไปโดยที่ซื้อไว้หลายใบเช่นเดียวกัน ”

“ แต่ทว่าสำหรับรางวัลใหญ่ที่ได้รับในครั้งนี้ ก็มองเห็นเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีรูปผีน้อยอยู่ด้านหน้า ตนจึงได้หยิบมา 4 ใบ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ซื้อมาแล้วทั้งหมด 12 ใบ รวมเป็น 16 ใบ และก็ไม่ได้คิดอะไร พอสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมาจึงคลับคล้ายคลับคลาว่า ตัวเองมีเลขท้าย 3 ตัว 603 ตรงกับรางวัลที่ 1 จึงได้บอกพี่สาวให้ช่วยตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล ”

“ และตนจึงทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 ถึง 4 ใบ รับเงิน 24 ล้านบาท และตอนนี้ก็ยังทำอะไรไม่ถูก และเป้าหมายแรกกับการใช้เงินก็คงจะนำไปใช้หนี้ และสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับพ่อแม่ พร้อมกับนำเงินไปปรับปรุงรถกู้ภัย ซึ่งตนชอบช่วยเหลือและทำงานอาสาเพื่อสังคมอยู่แล้ว ”

Previous articleกรรมติดตัวและการแก้กรรม ของคนเกิด วันอาทิตย์ – วันจันทร์
Next articleน้องจอมทัพ ให้โชคแม่อ๋อม 3 งวดติด