ขนาดเตียง 6, 5, 3.5 ฟุต เลือกยังไงให้เหมาะกับการใช้งานของเรา

4495

การเลือกซื้อเตียงนอน เป็นสิ่งที่เราต้องเอาใจใส่มากที่สุด เพราะเราต้องใช้เวลาอยู่บนเตียงในการพักผ่อน และหลับนอนถึง 6 – 8 ชั่วโมง หรือบางครั้งอาจจะใช้เวลามากกว่านั้นในบางวัน เรื่องคุณภาพของเตียงก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ของการเลือกซื้อเตียง แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือขนาดของเตียงนอน เราจะต้องเลือกขนาดให้มีความเหมาะสมกับการใช้งาน และขนาดตัวของเรา

เลือกขนาดเตียง

โดยปกติขนาดเตียงที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือขนาดเตียง 6 ฟุต เพราะถือเป็นไซต์ที่สามารถนอนคนเดียว และสองคนได้อย่างสบายตัวโดยไม่รู้สึกอึดอัด แถมยังเหมาะกับคนที่ตัวใหญ่ และสำหรับใครที่กำลังจะซื้อเตียงเข้าบ้านใหม่ หรือกำลังจะเปลี่ยนเตียงอันเก่า ลองมาดูกันว่าขนาดเตียง 3.5, 5, 6 ฟุตอันไหนเหมาะกับเราที่สุด

ขนาดเตียง 3.5 ฟุต Single Size

เป็นขนาดเตียงที่นิยมใช้ในโรมแรมหรือที่พักต่างๆค่อนข้างเยอะ สำหรับแยกเป็น 2 เตียงหรือใช้เป็นเตียงเสริม เพราะมีขนาดที่ไม่ใหญ่ เหมาะสำหรับ 1 ท่าน และคนที่อยู่ตามหอพักหรืออยู่ห้องขนาดที่เล็ก ก็เป็นอีกหนึ่งไซส์ที่สามารถจัดวางได้อย่างลงตัว แต่ด้วยขนาดของเตียง 3.5 ฟุต มีความกว้างประมาณ 3.5 x 6.5 ฟุต หรือ 107 x 200 เซนติเมตร อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ตัวใหญ่หรือมีความสูงมากนะ เพราะอาจจะทำให้นอน และในจังหวะพลิกตัวรู้สึกไม่สบายสักเท่าไหร่

ขนาดเตียง 5 ฟุต Queen Size

เป็นขนาดเตียงที่สามารถนอนได้ 1 – 2 คน และเป็นเตียงที่ใช้ตามคอนโดซะส่วนใหญ่ เพราะขนาดของเตียง 5 ฟุตหรือ Queen Size ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องของเราได้ดีอีกด้วย แต่สำหรับใครที่นอนกันสองคน อาจจะต้องใกล้ชิดกับคนที่นอนด้วยหน่อย เพราะด้วยขนาด 5 x 6.5 ฟุต หรือ 150 x 200 เซนติเมตร อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ผู้ที่นอนสองคน ถ้าเทียบกับขนาดเตียง 6 ฟุต ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยหรือมีพื้นที่ในห้องเหลือพอที่จะจัดวางได้ถือว่าเหมาะกว่า

ขนาดเตียง 6 ฟุต King Size

ขนาดเตียง 6 ฟุต ไซส์ยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่ใช้งาน เพราะเป็นเตียงที่มีขนาดที่พอดีสำหรับนอนสองคนที่นอนได้อย่างสบาย เมื่อจัดวางที่ห้องมีขนาดใหญ่แล้วสามารถวางได้อย่างลงตัวละสวยงาม ด้วยขนาดเตียงที่มีความกว้างประมาณ 6 x 6.5 ฟุต หรือ 180 x 200 เซนติเมตร ทำให้คนที่มีขนาดตัวใหญ่และสูง สามารถนอนได้อย่างสบาย แม้จะนอนสองคนก็ตาม

ขนาดเตียง 6 ฟุต

ไม่ว่าจะเป็นขนาดเตียง 6, 5, 3.5 ฟุต ที่เราต้องเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งานแล้ว เราควรคำนึงถึงขนาดห้องของเรา ที่จะนำไปใช้งาน เพราะหากเรามีขนาดห้องที่เล็ก และเลือกเตียงที่มีขนาดใหญ่เกินไป จะทำให้ห้องของเราแคบจนไม่มีพื้นที่ใช้สอย นอกจากนี้การเลือกซื้อฟูกเตียงนอน ควรเลือกที่มีคุณภาพ เหมาะกับร่างกายของเราเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะการนอนเป็นสิ่งสำคัญ หากเราได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่จะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงพร้อมที่จะทำงานในวันต่อไปได้ดีอีกด้วย

Previous articleเศษสบู่..ของเหลือที่ยังมีประโยชน์
Next articleวิธีการทำน้ำยาซักผ้าสมุนไพร