GOG แพลตฟอร์มของ CD Projekt RED เตรียมขายเกมเก่า ๆ อีกครั้ง

9

CD Projekt RED

นอกจากที่ทาง CD Projekt RED เป็นทีมพัฒนาเกมดัง ๆ อย่าง Cyberpunk 2077 แล้ว บริษัทนี้ยังมีแพลตฟอร์มสำหรับขายเกมดิจิทัลด้วยนั่นก็คือ GOG หน้าร้านขายเกมออนไลน์ โดยในปัจจุบันมีข่าวว่าทางร้านตั้งใจที่จะนำเกมเก่า ๆ หรือแนว Retro กลับมาขายอีกครั้งในเวอร์ชัน PC

แม้ว่าความนิยมในปัจจุบัน GOG จะไม่ได้เป็นกระแสเท่ากับหน้าร้านเกมออนไลน์อย่าง Steam แต่ทางบริษัทก็ยังคอยพัฒนาร้านค้าให้มีความทันสมัยและให้ความสำคัญกับตัวเกมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อหวังจะสามารถแข่งขันกับหน้าร้านออนไลน์อื่น ๆ ได้บ้าง ซึ่งในปัจจุบันทาง GOG ตั้งใจที่จะหวนคืนสู่วันวาน เน้นขายเกมที่เคยเป็นความทรงจำของใครหลายคนให้สามารถหวนนึกถึงและเล่นสนุกได้บน PC 

แต่เกมเก่า ๆ ส่วนใหญ่นั้นมักจะมีผู้ที่ยังถือลิขสิทธิ์อยู่แล้ว อีกทั้งบางเกมที่โด่งดังยังมีการสร้างภาคใหม่จึงไม่ได้สละสิทธิ์ของภาคเก่า ๆ ทิ้งไป จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเกมเก่า ๆ ถึงไม่ถูกนำกลับมาขายใหม่เพราะติดเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์นั่นเอง ถึงแม้ว่าเกมเก่า ๆ เหล่านั้นจะสามารถย้ายแพลตฟอร์มมาลงใน PC ได้ง่ายดายแค่ไหนก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ทาง GOG จึงได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาอีมูเลเตอร์อย่าง DOSBox เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สามารถรองรับและปรับปรุงตัวเกมแบบ Retro และแบบอื่น ๆ ให้สามารถเล่นบนคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม

Previous articleBack 4 Blood เพิ่มตัวละครใหม่ในแพชต์ Tunnels of Terror และอาวุธใหม่เพียบ
Next articleกกท. จัดกิจกรรมสนับสนุนกีฬาชาวไทยภูเขา ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเยาวชน