กกท. จัดกิจกรรมสนับสนุนกีฬาชาวไทยภูเขา ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเยาวชน

6

ชาวไทยภูเขา

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ด็อกเตอร์ นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาของชาวไทยภูเขาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2565 โดยมี นายศานิต ปรากฎมาก สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมกับ นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอปาย และหัวหน้าส่วนราชการนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ร่วมการเปิดพิธีในครั้งนี้ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแบ่งการแข่งขันกีฬาของชาวไทยภูเขาออกเป็นสองโซน คือ โซนเหนือ ได้แก่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอปางมะผ้า และอำเภอปาย ส่วนทางด้านโซนใต้ ได้แก่ อำเภอขุนยวม อำเภอแม่สะเรียง อำเภอขุนยวม และอำเภอแม่ลาน้อย ในระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2565

ส่วนการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ประกอบไปด้วยกีฬาสากล 3 ชนิด คือ กีฬาฟุตบอลชายแบบ 7 คน กีฬาวอลเลย์บอลหญิง กีฬาเซปักตะกร้อประเภททีม นอกจากนี้ยังมีกีฬาพื้นบ้านอีก 11 ชนิดคือ วิ่งแบกก๋วย, วิ่งขาหยั่ง, ชักเย่อ, ตักน้ำใส่กระบอก, กลิ้งครก, พุ่งหอกซัด, ขว้างลูกข่าง, ขว้างสากมอง, ขว้างมีดสั้น, เป่าลูกดอก และยิงหน้าไม้ โดยมีการสนับสนุนและคอยให้ความร่วมมือจากทางรัฐทุกภาคส่วน อีกทั้งยังมีภาคเอกชนในอำเภอปาย คอยสนับสนุนอีกด้วย ทำให้การแข่งขันในปีนี้มีมาตรฐานการกีฬาที่ดีตามที่กรมพลศึกษากำหนด

Previous articleGOG แพลตฟอร์มของ CD Projekt RED เตรียมขายเกมเก่า ๆ อีกครั้ง
Next articleMARVEL FUTURE FIGHT ฉลองครบรอบ 7 ปี แจกรางวัลและกิจกรรมเพียบ