miHoYo บุกโลกเสมือนจริง รีแบรนด์เป็น HoYoverse

141

HoYoverse

miHoYo บริษัทอนิเมชั่นและวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ขยับตัวครั้งสำคัญบุกตลาด “โลกเสมือนจริง” ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ชื่อ HoYoverse

Cai Haoyu ประธานและประธานกรรมการของบริษัท miHoYo ให้สัมภาษณ์การเปลี่ยนแบรนด์หรือเปลี่ยนชื่อเป็น HoYoverse ว่า

“ วัตถุประสงค์ในการก่อตั้ง HoYoverse คือ การสร้างโลกเสมือนจริงที่กว้างใหญ่ไพศาล ซึ่งรวมเอาคอนเทนต์ต่าง ๆ ของ miHoYo ไม่ว่าจะเป็นอนิเมชั่น วิดีโอเกม และสื่อบันเทิงประเภทอื่น ๆ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนโลกเสมือนจริงใบนี้ให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่มีขีดจำกัด ผู้เล่นใน HoYoverse จะมีอิสระและสัมผัสประสบการณ์หลากหลายในระดับสูง ”

“ HoYoverse เป็นโปรเจกต์ระยะยาว ยังมีงานอีกมากมายที่พวกเราต้องทำอย่างหนักเพื่อให้เกิดความสอดคล้องกันระหว่างกลยุทธ์การดำเนินงานและการวิจัยทางเทคนิค รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ปัญญาประดิษฐ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง เราคาดหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ HoYoverse จะตอบสนองความต้องการและความคาดหวังระดับสูงของผู้เล่นทั่วโลกบนโลกเสมือนจริงของเราใบนี้ ”

Cai Haoyu ซึ่งก่อตั้ง miHoYo เมื่อปี 2012 ร่วมกับเพื่อนในมหาวิทยาลัย Shanghai Jiao Tong อีกสองคนคือ Liu Wei และ Luo Yuhao กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ HoYoverse จะดำเนินงานร่วมกับสำนักงานสาขาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น มอนทรีออล ลอสแอนเจลีส สิงคโปร์ โตเกียว และโซล ซึ่งอุดมไปด้วยพนักงานที่มีความสามารถระดับโลก เพื่อทำหน้าที่ผลิตเนื้อหาและค้นคว้าวิจัยด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อมอบประสบการณ์ระดับสูงให้กับผู้เล่นทั่วโลก ”

ล่าสุดช่องยูทูปอย่างเป็นทางการของเกม Genshin Impact ได้การปรับเปลี่ยนโลโก้บนวิดีโอจาก miHoYo เป็น HoYoverse เรียบร้อยแล้วในการปล่อยคลิปตัวอย่างเกมเวอร์ชั่น 2.5

อนึ่งปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ของบริษัท miHoYo ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มีพนักงานมากถึง 4,000 คน ผลงานโดดเด่นที่สุดได้แก่ Genshin Impact เกมแนว open-world action RPG ที่ปล่อยออกมาในปี 2020 เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่สร้างรายได้สูงสุด

Previous articleLife Makeover เกมเพื่อคุณผู้หญิงที่รักความสวยงามและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว
Next articleWorld Flipper จัดกิจกรรมครบรอบครึ่งปี แจกไอเทมและของพิเศษเพียบ