ลือ RE4 Remake เพิ่มบทให้ Ada ปรับฉากเปิดตัวเป็นกลางคืน

281

ฉากเปิดตัว

ต้นปีนี้เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับ Resident Evil 4 Remake ออกมาเป็นระยะ ๆ สอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า Capcom มีแผนจะเปิดตัวเกมใหม่ช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ซึ่งหลายคนลุ้นว่าน่าจะเป็น Resident Evil 4 Remake

ไม่กี่วันก่อน Shinji Mikami ซึ่งเป็นผู้กำกับและเขียนบท Resident Evil 4 เวอร์ชั่นต้นฉบับที่ลงตลาดสำหรับเครื่อง GameCube ในปี 2005 บอกว่า เขาใช้เวลาเขียนเนื้อเรื่องแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้นเพราะตารางงานค่อนข้างบีบคั่น ดังนั้นจึงเห็นด้วยที่จะนำภาคนี้กลับมารีเมค ซึ่งเป็นการดีมากหากปรับปรุงเนื้อเรื่องจากต้นฉบับเดิมด้วย

ล่าสุดมีรายงานอ้างอิงแหล่งข่าววงในบริษัท Capcom ที่ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงกับ Resident Evil 4 Remake โดยเรื่องแรกจะเปลี่ยนฉากเปิดตัวจากกลางวันเป็นกลางคืนเพื่อสร้างบรรยากาศให้น่ากลัวขึ้นกว่าต้นฉบับ

ฉากแรกเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งแถวทวีปยุโรปที่สภาพทั่วไปเป็นพื้นดินหยาบ ๆ กับต้นไม้แห้งตาย ผู้เล่นจะต้องหนีเอาตัวรอดจากการไล่ล่าของกลุ่มชาวบ้าน จากนั้นเรื่องราวก็ดำเนินต่อไป เดิมทีฉากนี้เกิดขึ้นในเวลากลางวัน แต่ทีมงานพัฒนามีแนวคิดเปลี่ยนเป็นตอนกลางคืนเพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสถึงความลึกลับน่ากลัวและระทึกขวัญตั้งแต่ย่างก้าวแรกเข้าสู่ตัวเกม

สำหรับ Resident Evil 4 ที่มีอายุ 17 ปีแล้ว ผู้เล่นรับบทเป็น Leon S. Kennedy เจ้าหน้าที่พิเศษของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ได้รับภารกิจไปช่วย Ashley Graham ลูกสาวของประธานาธิบดีที่ถูกลัทธิประหลาดลักพาตัวไป และเมื่อมาถึงพื้นที่ชนบทแห่งหนึ่งในยุโรป เขาต้องต่อสู้กับชาวบ้านที่ถูกควบคุมโดยเชื้อปรสิต และได้ร่วมงานกับสายลับสาว Ada Wong

การเปลี่ยนแปลงที่ 2 คือทีมงานจะเพิ่มบทบาทให้ Ada Wong ในเนื้อเรื่องหลักมากขึ้น อาจถึงขั้นไม่น้อยหน้าพระเอก Leon S. Kennedy เลยทีเดียวเนื่องจากหลังเกมออกมา กระแสตอบรับของแฟน ๆ ที่มีต่อ Ada Wong ถือว่าดีเกินคาด นอกจากนี้ทีมงานยังตั้งใจเพิ่มบทบาทให้กับตัวละครเสริมอื่น ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม Capcom ยังไม่ประกาศแผนวางจำหน่าย Resident Evil 4 Remake อย่างเป็นทางการหลังจากเพิ่งพัฒนาตัวเกมเพื่อเล่นกับอุปกรณ์เสมือนจริง Oculus Quest 2 โดยได้รับรางวัล เกม VR/AR ยอดเยี่ยมประจำปี 2021 จากเวที The Game Awards ด้วย

Previous articleActivision คายข้อมูลเล็ก ๆ ตอนใหม่ Modern Warfare และ Warzone
Next articleแฟนเกมลุ้น Capcom เปิดตัว RE 4 Remake หรือ Street Fighter 6