แฟนเกมลุ้น Capcom เปิดตัว RE 4 Remake หรือ Street Fighter 6

129

Street Fighter 6

Capcom เปิดหน้าเว็บนับถอยหลังวันเปิดตัวโปรเจกต์เกมใหม่ ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มโนว่าถ้าไม่ใช่ Resident Evil 4 Remake ก็ต้องเป็น Street Fighter VI

ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา Capcom บริษัทเกมแถวหน้าของญี่ปุ่น เจ้าของแฟรนไชส์เกมที่ประสบความสำเร็จสูงอย่าง Resident Evil, Monster Hunter, Street Fighter, Mega Man, Devil May Cry, Dead Rising และ Marvel vs. Capcom ได้เปิดหน้าเว็บ https://www.capcom-games.com/countdown/  พื้นโทนดำ มีตัวเลขเปลี่ยนไปมาหลายวินาทีก่อนหยุดที่เลข 2 หลัก 2 ชุด ระบุจำนวนวันและชั่วโมง ซึ่งเป็นการเคาน์ดาวน์ให้แฟนเกมลุ้นระทึกถึงการเปิดตัวโปรเจกต์เกมใหม่ที่กำลังจะประกาศในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2022 ช่วงบ่ายตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

งานนี้ทำเอาแฟนเกมและสื่อมวลชนต่างคาดเดาไปต่าง ๆ นานาแต่ส่วนใหญ่ล็อคเป้าไปที่ 2 เกมโดย Resident Evil 4 Remake เฉือนชนะ Street Fighter VI ไปเล็กน้อยเนื่องจากมีกระแสข่าวแรงมากในระยะหลัง ๆ และเป็น “ผีชีวะ” ภาคหนึ่งที่ประสบความสำเร็จสูง แฟน ๆ อยากให้นำมารีเมคหลังจาก Capcom ได้นำ 3 ภาคแรกมาทำไปแล้ว นอกจากนี้ ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นเพิ่มว่า พื้นหลังโทนสีดำคล้ายกับแฟรนไชส์ Resident Evil แถมยังใช้ฟอนต์เดียวกับโลโก้ของเกมยุคหลัง ๆ อีกด้วย

ขณะที่กองเชียร์ Street Fighter ภาค 6 มองว่า เวลานับถอยหลังจะไปสิ้นสุดใกล้เคียงกับการแข่งขันรายการใหญ่ Capcom Pro Tour 2021 Season Final ปิดฉาก ซึ่งไฮไลท์คือ Street Fighter V: Champion Edition

Capcom ห่างเหินการปล่อยภาคหลักของ Street Fighter นาน 6 ปีเต็มนับจากภาค 5 ออกเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 แม้มีเอดิชั่น Arcade กับ Champion ให้หายคิดถึงบ้าง ขณะที่ทีมพัฒนาเกมเองก็ออกข่าวเป็นระยะ ๆ ถึง Street Fighter มีอายุครบ 35 ปีในปีนี้นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 1987

นอกจากนี้ โปรเจกต์ใหม่อาจเป็น DLC หรือเนื้อหาเสริมของ Resident Evil: Village และโครงการ Deep Down ที่ประกาศไปตั้งแต่ปี 2013 แต่เงียบกริบจนถึงบัดนี้ อาจเป็นเซอร์ไพรส์แบบสุด ๆ

Deep Down เป็นเกมแอ็คชั่นสวมบทบาททำให้เฉพาะเครื่อง PlayStation 4 (ตามแผนเวลานั้น) ออกแนว soulslike fantasy โหมด co-op multiplayer ข่าวว่าเกมเกือบปิดจ็อบได้และยังไม่ประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการ

Previous articleลือ RE4 Remake เพิ่มบทให้ Ada ปรับฉากเปิดตัวเป็นกลางคืน
Next articleเช็กดวงความรักตามวันเกิด ปักษ์หลังเดือนกุมภาพันธ์ 2565