พ่อสอนลูก บทเรียนจาก Vaas Montenegro (Far Cry)

61

Far Cry

เป็นเรื่องปกติของวิดีโอเกมที่นอกเหนือตัวเกมหลักแล้วจะมีเนื้อหาเสริมหรือ DLC (Downloadable Content) ตามมาเพื่อเสริมความสนุกสนานให้กับผู้เล่นทั้งแบบฟรีและเสียเงิน โดยเฉพาะเกมระดับแฟรนไชส์ที่มีตัวละครและเรื่องราวเหตุการณ์ให้ขยายต่อยอดอีกมาก บางครั้งถูกนำไปสร้างเป็นเกมเดี่ยวภาคแยกหรือ Spin-off กันเลย

Far Cry 6 ภาคที่ 6 ของเกมแอ็คชั่นผจญภัยที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองของ Ubisoft Toronto และ Ubisoft ที่ออกมาเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2021 ได้ประกาศแผนที่จะปล่อย DLC ออกมา 3 ตอนภายใน 4 เดือนแรกหลังวางจำหน่าย เป็นการเจาะลึกตัวละครฝั่งอธรรม 3 คนจากภาคเก่าคือ Vaas Montenegro ภาค 3, Pagan Min ภาค 4 และ Joseph Seed ภาค 5

แต่เหนือกว่านั้น Far Cry 6 ได้ร่วมงานกับ Dark Horse Comic ทำหนังสือการ์ตูนชุดขนาดสั้น เล่าเรื่องราวส่วนขยายของตัวละครทั้งสามในชื่อว่า Far Cry: Rite of Passage หรือ “พิธีกรรมแห่งการก้าวผ่าน” ซึ่ง Anton Castillo ผู้นำเผด็จการ มอบของขวัญวันเกิด Diego ลูกชายวัย 13 ปี ด้วยการสอนบทเรียนสำคัญของชีวิตผ่านเรื่องของ Vaas, Pagan และ Joseph ซึ่งถือเป็นโปรเจกต์ที่มีไอเดียน่าสนใจของ Ubisoft บริษัทเกมยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศส

Vaas Montenegro: Insanity ซึ่งเป็น DLC ตัวแรก Anton เล่าถึงการต่อสู้ภายในจิตใจของ Vaas เพื่อสอนให้ Diego ตระหนักถึงความสำคัญของการควบคุมพลังของความสับสนวุ่ยวาย(ภายในจิตใจ)

Anton เล่าถึง Vaas และ Citra พี่สาวที่อาศัยบนเกาะที่เงียบสงบและมีแต่ความสุข แต่จิตใจของ Vaas เปราะบางเหมือนแก้วที่พร้อมแตกแม้มีอะไรมากระทบเพียงเล็กน้อย

Vaas ได้พบโจรสลัดกลุ่มหนึ่งที่พาเขาไปเกี่ยวของกับยาเสพติดและอำนาจ ซึ่งได้เปลี่ยนเขาเป็นสัตว์ร้ายที่ปกครองกลุ่มของตนเองด้วยความรุนแรง Vaas เชื่อว่าการที่เขามีอำนาจจะสร้าง “สันติสุข” ขึ้นมาได้ ไม่สนใจคำตักเตือนของ Citra พี่สาว

Vaas ยังคงใช้ชีวิตบ้าคลั่งตามความเชื่อของตนเองจนกระทั่งวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเดินทางมายังเกาะของเขา เขายังคิดว่าพลัง อำนาจ และความรุนแรง จะทำให้ทุกอย่างสงบสุข แต่หนุ่มคนหนึ่งได้สอนบทเรียนให้กับเขา ทำให้ Vaas ต้องอยู่ในวังวนเพื่อหาคำตอบของสันติสุขกับความโกลาหลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Anton สรุปบทเรียนให้ลูกชายวัย 13 ปีว่า หากลูกไม่ระวังและแยกแยะให้ได้ สันติสุขกับความโกลาหลคือสิ่งเดียวกัน

Previous articleเป้าหมาย พีเดอร์สัน พา จากัวร์ส มุ่งหวังเพื่อแชมป์เท่านั้น
Next articleDream Championship เผยระบบจัดอันดับผู้เล่นใหม่ สะสมผลแข่งหลายสนาม