เทคนิคการใช้ บลัชออน ให้แก้มสวย ตลอดทั้งวัน

457

สาวๆที่ชอบแต่งหน้า การปัดแก้มด้วย บลัชออน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ก็อาจจะเบื่อกับการปัดอยู่แบบเดียว ลองมาดูว่าเราสามารถปัดบลัชออนแบบไหนได้บ้าง แถมจะทำให้คุณดูมีหลายสไตล์ เมื่อเปลี่ยนวิธีการปัดแก้ม

บลัชออน

ปัจจุบันบลัชออนมีด้วยการหลายแบบ ทั้งแบบฝุ่นอัดแน่นซึ่งเป็นบลัชออนที่ใช้ง่ายที่สุด เหมาะกับมือใหม่ที่สุด เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะปัดสีจัดจนเกินไป ส่วนบลัชออนแบบเนื้อครีม และเนื้อเจลก็จะใช้ยากสักหน่อย คุณสาวต้องคำนวณดีๆว่าแต้มสีบลัชออนมามากไปหรือไม่ และต้องพยายามรีบเกลี่ยก่อนที่มันจะแห้งคะ สำหรับบางคนจะเลือกลงบลัชออนแบบเนื้อครีมหรือเนื้อเจลก่อน แล้วค่อยใช้แบบเนื้อฝุ่นปัดทับอีกครั้ง จะทำให้สีบลัชออนอยู่ทนทั้งวันคะ

เทคนิคการใช้ บลัชออน ให้แก้มสวย มีอะไรบ้าง

1. การปัดแก้มแบบ High Cheek เป็นการปัดบลัชออนในต่ำแหน่งที่สูง บริเวณโหนกแก้มด้านบนให้เป็นสีระเรื่อ อาจจะปัดไปถึงช่วงแนวหางตา การปัดแบบนี้จะทำให้หน้าดูมีมิติ ให้หน้าเรียวขึ้น เป็นเทรนด์การแต่งหน้าของสาวโซนเอเซีย อย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น สีบลัชออนที่นิยมใช้ในการปัดแนวไฮท์ชีค ได้แก่

สีชมพู บลัชออนสีชมพูจะทำให้ใบหน้าดูสดใส และจับคู่กับลิปสติกสีชมพูอ่อนๆ ออกแนวใสๆ ยิ่งทำให้น่ามองคะ

สีส้ม บลัชออนสีส้ม สีนี้จะทำให้คุณดูสดชื่น ดูร่าเริง สามารถเข้ากับการแต่งหน้าแบบลุคธรรมชาติโทนส้ม

สีพีช บลัชออนสีพีช เป็นสีส้มชมพู ทำให้หน้าใส เปล่งปลั่ง และบลัชออนสีพีชนี้ใช้ง่ายมาก เหมาะกับทุกสีผิว

2. การปัดแบบทรงกลม เป็นการปัดบลัชออนที่เน้นส่วนของเนื้อแก้มใต้ตา สามารถช่วยอำพรางให้กรามเล็กลง เพียงคุณปัดเป็นวงกลมเล็กๆ วนไปมา การปัดแก้มด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับสาวหน้าเหลี่ยม เห็นกรามชัดเจน

3. การปัดแก้มแบบทรงปีกนก เพียงคุณปัดบลัชออนจากแก้มฝั่งหนึ่งลากผ่านสันจมูกไปยังแก้มอีกฝั่งหนึ่ง การปัดบลัชออนแบบนี้จะทำให้คุณดูเด็กลง สามารถใช้ได้กับทุกรูปทรงของใบหน้า

4. การปัดแก้มแบบทรงสี่เหลี่ยมปลายจาง เป็นการปัดบลัชออนที่บริเวณใต้ตาและไล่ให้ปลายจาง เหมาะสำหรับสาวที่ต้องการลดความยาวของใบหน้า

5. การปัดแก้มแบบทรงหัวใจ โดยการปัดบลัชออนที่ใต้ตาเป็นรูปหัวใจ เหมาะกับทุกทรงหน้า ยังปัดยิ่งดูน่ารักคะ

6. การปัดแก้มทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นการปัดบลัชออนทรงสีเหลี่ยมผืนผ้า เหมาะสำหรับสาวหน้ากลม หน้าทรงไข่

7. การปัดแก้มทรงสามเหลี่ยม เป็นการปัดบลัชออนจากด้านนอกข้างใบหูเข้ามาในสันจมูก เป็นการปัดบลัชออนแบบเดิมๆที่ยังคงใช้งานได้ดีคะ และดูสวยด้วย

เมื่อทราบแล้วว่าสามารถปัดบลัชออนแบบไหนได้บ้าง เราก็มีเทคนิคการปัดบลัชออนให้สวย ด้วยวิธีมิกและแมท (mix & match)สำหรับบางคนคิดว่าการปัดบลัชออนเพียงสีเดียวก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าอยากจะให้ดูสวยกว่าคนอื่น แลดูมิติกว่าสาวคนอื่น และดูเฉดสียังงัยก็เลิศกว่า ไม่ซ้ำใครแน่นอน เราขอแนะนำให้ปัดบลัชออน 2 สีคะ โดยคุณควรเลือกบลัชออนที่มีสีโทนเดียวกัน เช่น สีชมพูอ่อนและชมพูเข้ม สีพีชและสีส้ม เพื่อให้สีพวงแก้มดูสวย มีน่าสนใจ แต่อย่าเลือกสีที่ต่างกันนะคะ จะทำให้ดูตลก ชีวิตพังแน่คะ เริ่มจากการใช้บลัชออนสีเข้มปัดที่จุดสูงสุดของพวงแก้มขณะ แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าจุดนั้นอยู่ตรงไหน ง่ายๆคะ เพียงคุณฉีกยิ้มก็จะเห็นแล้วคะ หลังจากนั้นให้ใช้บลัชออนสีอ่อนบริเวณหน้าแก้มเพียงเล็กน้อย รับรองสวยคะ

ข้อมูลอ้างอิง

6 สไตล์การปัดบลัออนของสาวญี่ปุ่น ให้สวยอมชมพูแบบกลีบดอกซากุระ: spiceee.net
วิธีปัดแก้ม เลือกสีบลัชให้สวยเป๊ะ ไม่โป๊ะวันออกเดท: sudsapda.com
High Cheek เทรนด์ปัดแก้มสูงหน้าฉ่ำสวยปังอย่างมีมิติ: article.shopspotapp.com

Previous articleเทคนิคการใช้ คอนซีลเลอร์ ให้หน้าสวยได้ทั้งวัน
Next articleการรักษาสิว ไม่มีหัว มีวิธีแบบไหนบ้าง