Dream Championship เผยระบบจัดอันดับผู้เล่นใหม่ สะสมผลแข่งหลายสนาม

28

เริ่มวอร์มอัพนิ้วมือกันได้แล้วสำหรับเกมเมอร์สายฟุตบอล แม้ยังไม่มีการประกาศปฏิทินการแข่งขันเกมมือถือ Captain Tsubasa: Dream Team รายการ Dream Championship 2022 แต่ได้มีการเปิดระบบการจัดอันดับผู้เล่นแบบใหม่ออกมาแล้ว

ระบบจัดอันดับ

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา KLab บริษัทพัฒนาเกมมือถือจากญี่ปุ่น ได้เปิดตัวระบบจัดอันดับแบบใหม่ของผู้เล่นเกมจำลองฟุตบอลบนมือถือ Captain Tsubasa: Dream Team เพื่อเป็นการจัดอันดับผู้เล่นที่จะเข้าร่วมศึกอีสปอร์ตรายการ Dream Championship 2022 ซึ่งจะมีขึ้นภายในปีนี้แต่ยังไม่ได้กำหนดปฏิทินการแข่งขันรอบต่าง ๆ

บริษัท Klab มั่นใจว่า ระบบการจัดอันดับแบบใหม่สำหรับปีนี้จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันมากขึ้น นอกเหนือจากแบบเดิมที่เคยมีอยู่ในเกม โดยจะคำนวณอันดับผู้เล่นจากผลที่ได้จาก แมตช์จัดอันดับ (Rank Matches), การแข่งชิงถ้วยรางวัลแชมเปียนชิพ (Cup Championship) และแมตช์ระหว่างลีก (League Matches) ในแต่ละเดือน ซึ่งผู้เล่นในอันดับสูงสุดจะมีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขัน Dream Championship 2022

ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นจะสามารถเข้าสู่รอบสุดท้ายของ Dream Championship 2022 ได้เพียงวิธีเดียวคือ ชนะรอบคัดเลือกจากการแข่งขันออนไลน์ ซึ่งใช้เวลา 3 สัปดาห์ แต่ระบบใหม่นี้จะให้โอกาสผู้เล่นได้สะสมผลงานแข่งขันสนามต่าง ๆ เป็นเวลานานขึ้นเพื่อพัฒนาอันดับบนตาราง

นอกเหนือระบบจัดอันดับผู้เล่นใหม่ บริษัท Klab ยังจะให้การคัดเลือกผู้เข้าร่วมแข่งขันออนไลน์เป็นวิธีหลักบนเส้นทางสู่ Dream Championship 2022 โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง อนึ่ง Captain Tsubasa: Dream Team เป็นเกมฟุตบอล 3D เล่นฟรี (มีระบบซื้อไอเทมในเกม) บนมือถือระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2017 รองรับภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สเปน จีนดั้งเดิม อาหรับ โปรตุเกสแบบบราซิล และไทย

Dream Championship เป็นการแข่งขันเกมฟุตบอล Captain Tsubasa: Dream Team อย่างเป็นทางการ โดยบริษัท KLab จัดฤดูกาลแรกในปี 2019 มีกลุ่มเป้าหมายคือผู้เล่นเกมที่อายุ 20 ปีขึ้นไป Dream Championship เป็นการหาผู้เล่นอันดับ 1 ของโลกจากทัวร์นาเมนท์ชิงชนะเลิศทางออนไลน์จากผู้เล่นทั้งหมด 16 คน ได้แก่ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และผู้เล่น 3 อันดับแรกจากรอบคัดเลือก 5 โซนคือ ยุโรป/แอฟริกา, เอเชีย/โอเชียเนีย, อเมริกา, เอเชียตะวันออก และญี่ปุ่น

เว็บไซต์ทางการ: www.tsubasa-dreamteam.com/th/
เฟซบุ๊กเพจทางการ: www.facebook.com/tsubasaDTth/

Previous articleพ่อสอนลูก บทเรียนจาก Vaas Montenegro (Far Cry)
Next articleความเป็นมาของ Loot & Shoot แนวเกมยิงสุดเดือดลูกผสม RPG – FPS